Mua Thang máy Nhập Khẩu cần kiểm tra giấy tờ gì?

Thang máy nhập khẩu là sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại nước ngoài và được chính hãng kiểm định. Lựa chọn thang máy nhập khẩu hay thang thang máy liên doanh phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Nhưng nếu lựa chọn một chiếc thang được nhập từ nước ngoài về thì bạn cần phải kiểm tra những giấy tờ nào để xác thực tính pháp lý rõ ràng của sản phẩm?

Cùng Thang máy ACG tìm hiểu vấn đề này nhé!

1.Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa cho thang máy (C/O-Certificate of origin):

Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa hay còn được gọi là C/O dùng để chứng minh thang máy nhập khẩu có xuất xứ rõ ràng, hợp pháp về thuế quan và các quy định luật về xuất nhập khẩu hay không. Nó cho biết nguồn gốc của hàng hóa được sản xuất tại đâu.

C/O được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu cho hàng hóa được sản xuất tại nước đó. Các quốc gia khác nhau sẽ có mẫu chứng nhận khác nhau.

C/O

2.Giấy chứng nhận chất lượng thang máy (C/Q-Certificate of quality):

Giấy chứng nhận chất lượng hay còn được gọi là C/Q dùng để chứng nhận chất lượng sản phẩm, hàng hóa phù hợp với tiêu chuẩn của nước sản xuất hay tiêu chuẩn quốc tế hay không.

C/Q được nhà sản xuất cung cấp khi sản phẩm thang máy được xuất xưởng và đã được kiểm tra chất lượng. Có hai hình thức đối với chứng nhận chất lượng sản phẩm bao gồm: chứng nhận tự nguyện và chứng nhận bắt buộc.

Chứng nhận tự nguyện là tiêu chuẩn của các hãng sản xuất tại nước xuất khẩu hoặc là các tiêu chuẩn quốc tế được đưa ra theo yêu cầu của tổ chức/cá nhân. Chứng nhận bắt buộc là tiêu chuẩn được đưa ra theo yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước.

3.Vận đơn đường biển (Bill of Lading)

Vận đơn đường biển là chứng từ xác nhận việc sản phẩm, hàng hóa được xuất từ cảng nào, đi trên tàu gì.  Đây cũng là một trong những giấy tờ quan trọng trong bộ chứng từ xuất nhập khẩu.

vận đơn đường biển

4.Phiếu đóng gói hàng hóa (Paking List)

Phiếu đóng gói hàng hóa thể hiện đầy đủ thông tin về hàng hóa được xuất khẩu như số lượng, trọng lượng, mã hiệu,...

Trên đây là một số những giấy tờ quan trọng bạn cần kiểm tra với sản phẩm thang máy nhập khẩu để đảm bảo háng hóa là đồ chính hãng và được xuất từ nước ngoài về. Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề khác như: giấy tờ phải là bản gốc, kiểm tra hàng hóa được giao đến trước khi lắp đặt và kiểm tra ủy quyền của nhà sản xuất về việc mua bán, lắp đặt, bảo trì thang máy.

Thang máy ACG là đơn vị chuyên cung cấp, sản xuất và lắp đặt các sản phẩm như thang máy tải hàng, thang máy tải thực phẩm, thang máy tải khách...Nếu quý khách có gì thắc mắc thì liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: