Lưu ý lắp đặt thang máy tải thực phẩm

Thang máy tải thực phẩm đang trở thành phương tiện chuyên dụng mà hầu như các nhà hàng có diện tích lớn và nhiều tầng đều phải có. Hôm nay hãy cùng Thang Máy ACG tìm hiểu về những lưu ý khi lắp đặt thang máy tải thực phẩm trong bài viết này nhé.

Thang máy tải thực phẩm:

Thang máy tải thực phẩm là loại thang máy chuyên dụng để chở các loại hàng nhỏ thường là  (nguyên liệu, dụng cụ trong nhà bếp).

 

Ưu điểm của thang máy thực phẩm 

  • Tiết kiệm thời gian, sức lực.

  • Chuyên môn hóa các khâu công việc.

  • Tăng năng suất hoạt động

Với những ưu điểm vượt trội của thang thực phẩm không ít các chủ đầu tư đã lên kế hoạch lắp đặt nhưng vẫn chưa thực hiện do ngại vấn đề thi công. Dưới đây là những lưu ý khi lắp đặt thang máy tải thực phẩm mà các chủ đầu tư nên lưu ý:

Lựa chọn mức tải trọng phù hợp với nhu cầu:

Khi lựa chọn thang thực phẩm các chủ đầu tư cần đo lường cường độ sử dụng và chiều cao của công trình, từ đó lựa chọn mức tải trọng phù hợp để quá trình vận hành có thể được đảm bảo tốt nhất.

Để đảm bảo quá trình vận hành được trơn tru quý khách có thể tham khảo qua những thông số sau:

Mãu thang thực phẩm của ACG

Thang máy tải thực phẩm 50kg-150kg: Hoạt động tốt nhất với các công trình có chiều cao 2-3 tầng, phù hợp để vận chuyển những hàng hóa nhẹ số lượng vừa phải.

Thang máy tải thực phẩm 200kg-500kg: Loại thang máy có tải trọng lớn thường ít xuất hiện hơn, hầu hết các loại thang máy thực phẩm này được sử dụng trong các khu nấu ăn tại các xí nghiệp, nhà máy để phục vụ số lượng người lớn. Khả năng hoạt động của loại thang thực phẩm này có thể sử dụng cho những công trình cao từ 4-6 tầng.

Lựa chọn các linh kiện đi kèm:

Khác với các dòng thang máy khác lồng cabin của thang máy thực phẩm sẽ nhỏ hơn khá nhiều. Ngoài ra do kết cấu đặc biệt nên quý vị hoàn toàn có thể thay đổi nội ngoại thất để tăng tính thẩm mĩ của thang máy giúp phù hợp hơn với kết cấu của tòa nhà.

Chủ đầu tư có thể cân nhắc tích hợp thêm những tính năng cho thang thực phẩm như:

  • Lắp chuông-đèn báo hiệu tầng: Giúp nhắc nhở và cảnh báo thang đang hoạt động, có hàng hóa ở bên trong cabin.

  • Tích hợp cửa trượt ở cửa thang thực phẩm: Sử dụng cửa trượt sẽ giúp giảm chi phí khi lắp cửa cho mỗi tầng. đồng thời giúp việc đóng mở của thang dễ dàng và nhanh chóng hơn.

  • Lắp thêm chạn ngăn ở cabin: Để phân chia ngăn , giúp cabin có thể chứa được nhiều đồ hơn.

Bố trí vị trí đặt thang máy:

Để bố trí thang thực phẩm sao cho phù hợp với công trình nhất thì thường có 2 cách bố trí thường thấy.

  • Đặt thang thực phẩm cạnh cầu thang: với cách này thì có thể tạo lối đi lại thông thoáng lưu đường lưu thông tới các tầng dễ tìm thấy.

  • Đặt thang thực phẩm ở đối diện cầu thang: Nếu đặt theo cách này thì lối lưu thông giữa các tầng sẽ rộng rãi và dễ tới các phòng chức năng nhưng lại chiếm kha khá diện tích.

Trên đây là những lưu ý khi lắp đặt thang máy tải thực phẩm. Nếu quý khách có nhu cầu lắp đặt hãy gọi điện ngay tới Hotline 0838088883 để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi tư vấn miễn phí nhé.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: