Setup không gian nhà hàng Châu Âu

Ẩm thực Châu Âu đang được ưa chuộng trong những năm gần đây, cũng chính vì vậy mà các nhà hàng Châu Âu cũng bắt đầu mọc nên nhiều. Khi nhắc tới nhà hàng Châu Âu thì khách hàng ai cũng muốn thưởng thức ẩm thực trong không gian sang trọng đậm chất Châu Âu. Thế nhưng không dễ để thiết kế được không gian Châu Âu sang trọng hiện đại mà vẫn giữ được nét đẹp cổ điển. Hôm nay hãy cùng thang máy ACG tìm hiểu về cách thiết kế nhà hàng Châu Âu nhé.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà hàng kiểu Châu Âu

Không gian nhà hàng

Nhà hàng Châu Âu luôn được chú trọng tới không gian làm sao để mang lại cho khách hàng cảm nhận chân thật nhất. Không gian nhà hàng kiểu Âu cũng phải đảm bảo đủ rộng rãi và giữ được sự riêng tư cho mỗi bàn. Ở một số khu vực quan trọng như sảnh lớn, quầy lễ tân, khu ăn uống và nhà bếp,... phải được sắp xếp, bố trí sao cho hợp lý để không làm ảnh hưởng tới thời gian dùng bữa của khách hàng

Ở Việt Nam hiện nay , không ít khách hàng lựa chọn nhà hàng Âu là điểm đến cho bữa tối hay buổi hẹn hò bởi không gian lãng mạn, riêng tư mà nơi này mang lại. Không chỉ là ẩm thực mà khách hàng đến đây còn để tận hưởng không gian châu Âu. Chính vì vậy, không gian nhà hàng kiểu Âu luôn được thiết kế để mang nét sang trọng, tinh tế và lãng mạn. Không gian trong nhà hàng từ kiến trúc tới nội thất được thiết kế với những đường nét góc cạnh nhưng không kém phần mềm mại, uyển chuyển.

Ánh sáng và màu sắc

Bên cạnh không gian thì màu sắc và ánh sáng cũng được chú trọng không kém. Không chỉ nhà hàng mà bất kỳ khách sạn, trường học hay công trình nào thiết kế theo phong cách Châu Âu đều toát lên vẻ sang trọng pha chút cổ điển đặc trưng.Chính vì vậy, ánh sáng trong nhà hàng Âu cũng mang lại sự ấm áp nhưng vẫn giữ được nét sang trọng vốn có. Để giữ được sự ấm áp ấm cúng và lãng mạn, nhà hàng Âu thường được thiết kế với ánh sáng vàng, trắng làm chủ đạo. Ánh sáng đó tỏa ra từ những chùm đèn pha lê lộng lẫy. Quy tắc phối màu 60: 30:10 là “nguyên tắc vàng” để tạo nên một không gian hoàn hảo. Với bất kỳ một nhà hàng nào cũng nên chia làm 3 phần gồm: màu chủ đạo, màu nền và màu điểm nhấn. 

Hình ảnh nhà hàng

Màu sắc chủ đạo trong thiết kế nhà hàng kiểu Âu luôn chú trọng đến những gam màu ấm, đơn giản, không quá màu mè. Những tone màu ấm này sẽ mang đến không gian sang trọng mà vẫn gần gũi. Không những vậy, gam màu ấm còn mang đến cảm giác kích thích vị giác cho thực khách, góp phần giúp khách hàng thưởng thức bữa ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, để tạo điểm nhấn màu sắc nội thất, nhà hàng Âu cũng có thể kết hợp với những gam màu tương phản, nổi bật như: vàng, màu bạc, màu đen, xám, đỏ thẫm, tím, xanh dương,…

 

Nội thất trong nhà hàng Châu Âu

Nội thất nhà hàng Âu thu hút thực khách bởi thiết kế đơn giản, không có họa tiết rối mắt nhưng vẫn vô cùng xa hoa, sang trọng quý phái. Nếu như phong cách thiết kế hiện đại chú trọng đến sự chính xác của từng đường thẳng trong cấu trúc thì phong cách Châu Âu chú trọng đến những đường cong mềm mại có tính thuyết phục hơn. Đường cong của thiết kế được thể hiện trong từng chi tiết nhỏ nhất trong nhà hàng: góc bàn, đèn chùm, lọ đựng, góc bàn,…Dù sử dụng các đường cong nhưng thiết kế nhà hàng Âu không hề rối mắt, khó chịu bởi sự tiết chế vừa phải. Đèn chùm được coi là biểu tượng đặc trưng của phong cách Châu Âu. Vì một chiếc đèn chùm có thể mang lại sự tráng lệ và nguy nga trong không gian. Nếu như trước đây đèn chùm chỉ cố định trong một vài thiết kế cổ điển thì hiện nay, đèn chùm được thiết kế mang đủ phong cách, phù hợp với mục đích của mỗi nhà hàng. Từ hiện đại cho tới cổ điển hay sáng tạo, ấn tượng đều có rất nhiều mẫu mã cho chủ đầu tư lựa chọn.

 

Bên cạnh những nội thất trang trí cho không gian thêm phần sang trọng hơn thì bạn có thể thiết kế thêm một thiết bị vừa mang lại tính thẩm mỹ và tiện lợi hơn trong nhà hàng của mình. Đó chính là thang thực phẩm, thiết bị này sẽ vừa giúp không gian của bạn trở nên hiện đại và sang trọng hơn mà còn giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian vận chuyển đồ ăn và giúp tiết kiệm sức lực cho nhân viên. 

 

Tùy vào quy mô nhà hàng của bạn sẽ có những tải trọng thang máy thực phẩm sao cho phù hợp. Thang được lắp đặt hệ thống chống rung và thăng bằng nên bạn cứ yên tâm thức ăn để bên trong sẽ không bị đổ. Cấu tạo đơn giản có thể dễ dàng bảo trì thay thế. Thiết kế hố thang đơn giản và thời gian thi công lắp đặt nhanh chóng. Giá thành phù hợp và tiết kiệm điện năng, cảm biến cửa mượt mà, vận hành êm ái.

Thang máy ACG cung cấp hơn 20 loại thang máy thực phẩm, tự hào là đơn vị thi công thang máy số 1 Việt Nam uy tín và chất lượng trong những năm qua.

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt thang máy cho nhà hàng của mình thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 08683833338 để đặt hàng và trực tiếp giải đáp các thắc mắc.

Đọc thêm: SỰ KHÁC BIỆT GIỮA THANG MÁY TẢI HÀNG VÀ THANG MÁY TẢI THỰC PHẨM.

 
 
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: