Lựa chọn diện tích thang máy gia đình thế nào là phù hợp

Nếu đã quyết định lựa chọn thang máy cho ngôi nhà bạn đừng quên bỏ qua chọn diện tích thang máy gia đình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể hoàn thành công việc này một cách nhanh chóng nhất.

Có bao nhiêu loại diện tích thang máy gia đình?

Hiện nay có khá nhiều loại thang máy với kích thước và chủng loại khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản, thang máy gia đình có thể phân thành 3 loại kích thước khác nhau.  Bạn có thể dựa vào những thông tin này để tính toán chọn diện tích thang máy gia đình phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Diện tích thang máy gia đình

Thang máy chia thành 3 loại diện tích cơ bản: 250kg (loại nhỏ), 300kg (loại vừa), 350kg (loại lớn). Đây là tải trọng của thang máy dùng cho gia đình còn những chiếc thang máy công cộng tải trọng trung bình ở mức 650kg (loại  nhỏ). Thông thường là loại phổ thông với 1000kg trọng lượng tương đương với 15 người lớn có mang theo hàng hóa.

>> Xem thêm bài viết: NÊN MUA THANG MÁY GIA ĐÌNH LOẠI NÀO?

Cách lựa chọn diện tích thang máy gia đình phù hợp

Với 3 loại tải trọng nêu trên, từ đó bạn có thể tính toán chọn diện tích thang máy phù hợp nhất. Cụ thể:

Thang máy trọng lượng 250kg có diện tích: 1400 mm * 1300 mm có thể chuyên chở từ 1 đến 2 người có kèm theo đồ đạc. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại này nếu gia đình ít người và đồ đạc vận chuyển không quá cồng kềnh. Bởi loại thang này có diện tích cửa khá nhỏ.

Thang máy trọng lượng 300kg có diện tích: 1500 mm * 1400 mm. Với kích thước này thang máy có thể chuyên chở được từ 3 đến 4 người. Kích thước cửa thang máy cũng rộng hơn so với loại nhỏ mini 200 kg. Đây cũng là loại thang máy được lựa chọn nhiều nhất.

Diện tích thang máy gia đình 2

Thang máy trọng lượng 350kg có diện tích: 1600 mm * 1500 mm. Loại thang máy này cũng được tính vào các thang máy có tải trọng tương đối lớn. Dành cho các gia đình cần sử dụng thường xuyên với mật độ người sử dụng lớn từ 5 – 6 người. Cửa thang có kích thước lớn nên di chuyển các đồ vật có tải trọng nặng hoặc cồng kềnh cũng sẽ đơn giản và thoải mái hơn nhiều so với các loại thang cỡ nhỏ.

Giá thành sản phẩm tính theo diện tích thang máy gia đình là bao nhiêu?

Giá cả của sản phẩm chủ yếu phụ thuộc vào 2 yếu tố then chốt. Đó chính là trọng lượng của thang và xuất xứ sản phẩm.

Về trọng lượng, diện tích thang máy gia đình nhỏ nhất có giá khoảng 100 triệu. Những loại lớn hơn sẽ có giá dao động cao hơn. Mặt khác tùy thuộc vào thương hiệu và công năng của sản phẩm mà giá cũng có sự chênh lệch trong cùng một loại diện tích thang máy.

Diện tích thang máy gia đình 3

Đặc biệt đối với các loại thang máy được thiết kế độc đáo, hoặc phong cách xa hoa sẽ càng có giá tiền cao hơn các loại thang máy phổ thông giống như bạn thường nhìn thấy ở các trung tâm thương mại hoặc cao ốc lớn.

Hy vọng với các thông tin trên đã giúp bạn có thể nhanh chóng chọn được sản phẩm ưng ý. Để được tư vấn chi tiết mời bạn liên hệ đến thang máy ACG theo hotline: 0868088883.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: