Khám phá chiếc THANG MÁY CỰC KHỦNG tại ĐẬP TAM HIỆP

Đập Tam Hiệp được mệnh danh là đập thủy điện lớn nhất thế giới. Công trình nằm chặn ngang sông Trường Giang – con sông dài thứ ba thế giới tại tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc. Đập Tam Hiệp được xây dựng từ năm 1994 với kinh phí lên đến 200 tỉ nhân dân tệ và mất gần hai thập niên để xây dựng.

Ngày hôm nay, Thang máy ACG sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc thang máy cực khủng nằm trong con đập thủy điện lớn nhất thế giới này.

Thang máy ở đập Tam Hiệp là công trình chuyên dụng để nâng tàu có tải trọng lên đến 3000 tấn với độ cao tương đương tòa nhà 40 tầng mà chỉ mất 10 phút di chuyển. Chiếc thang này giúp các tàu đi qua đập Tam Hiệp nhanh hơn. Thông thường để đi qua đập sẽ mất 3 giờ, hiện tại nhờ công trình thang máy này, thời gian đã được rút ngắn xuống 51 phút. Thang máy có thể giúp 18 tàu đi qua đập mỗi ngày.

Với chiều cao 113m, thang máy này có thể giúp các tàu lớn di chuyển qua đập dễ dàng. Các nhà chức trách đang lên kế hoạch cải thiện hiệu suất của thang máy để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân.

Nếu bạn thích những video như thế này, hãy bình luận cho chúng tôi biết nhé. Like và theo dõi kênh Thang Máy ACG để cập nhập thêm nhiều thông tin hữu ích về thang máy.

Xem thêm những công trình thang máy ấn tượng khác trên thế giới!!!


Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: