Hướng dẫn sử dụng thang máy đúng cách và đảm bảo an toàn

Thang máy giờ đây đã trở thành một thiết bị hỗ trợ cho việc di chuyển của con người. Chính vì thế việc hướng dẫn sử dụng thang máy đúng cách là điều cần thiết đối với mỗi chúng ta.

Sự xuất hiện ngày càng phổ biến hơn của thang máy đã góp phần giúp cho con người có thể đi lại nhanh chóng hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong quá trình di chuyển giữa các tầng trong một tòa nhà cao tầng như khu chung cư, bệnh viện hay trường học,…Tuy nhiên hầu hết chúng ta vẫn chưa biết cách sử dụng thang máy đúng cách. Bài viết này sẽ hướng dẫn sử dụng thang máy an toàn nhất cho mọi người để hạn chế các hỏng hóc không đáng có xảy ra trong quá trình vận hành.

Hướng dẫn sử dụng thang máy đem lại lợi ích gì?

  • Góp phần gia tăng tuổi thọ và hoạt động vận hành bình thường của thang máy.

  • Hạn chế tối đa các sự cố hỏng hóc không may xảy ra. Điều này có thể làm gián đoạn quá trình hoạt động, làm việc và đi lại của mọi người.

  • Đảm bảo độ an toàn cao cho người sử dụng thang máy trong quá trình thang máy đang vận hành.

  • Tiết kiệm được khoản chi phí sửa chữa thang máy xuống mức thấp nhất nếu như có hỏng hóc xảy ra,…

Hướng dẫn sử dụng thang máy đúng cách từ bên ngoài thang máy

Đối với khu vực ngoài thang máy, chỉ có hai nút ấn đó là nút ấn lên tầng và nút ấn xuống tầng. Bên cạnh đó còn có bảng hiển thị số tầng mà thang máy đang di chuyển lên hoặc xuống.

Thêm vào đó, bạn có thể thấy rằng tại tầng 1 bạn chỉ cần ấn nút đi lên bởi tầng 1 là tầng thấp nhất. Yếu tố cần chú ý nữa là nếu như nhận thấy thang máy đang di chuyển cùng chiều với hướng tầng mà bạn định đi hoặc di chuyển ngang qua tầng mà bạn đang đứng đợi thì khi đó thang máy sẽ dừng lại tầng mà bạn đặt lệnh gọi và tiếp nhận khách.

Hướng dẫn sử dụng thang máy đúng cách từ bên trong thang máy.

Trong thang máy sẽ xuất hiện hàng loạt các nút ấn. Qúa trình điều khiển sẽ rất dễ dàng với thao tác vô cùng đơn giản. Bảng hướng dẫn sử dụng thang máy chi tiết sẽ được ghi chú cụ thể ngay trong thang máy.

Bạn sẽ thấy có 1 bảng các dãy số xuất hiện hiển thị số tầng của tòa nhà mà bạn đang đi. Nó có thể cao đến hàng chục tầng, khi ấy việc của bạn là nhấn nút chọn số tầng mà mình muốn đến.

Bên cạnh đó, còn có các nút Door Open dùng để mở cửa, chúng chỉ dừng lại khi thang máy dừng tại tầng chỉ định nhận lệnh; nút Door Close dùng để đóng cửa, chúng chỉ có tác dụng tương tư như nút Door Open; nút Interphone và Alarm dùng để liên lạc với bên ngoài khi không may có sự cố xảy ra ngoài ý muốn.

Bạn thấy đấy việc hướng dẫn sử dụng thang máy đúng cách tại thang máy acg sẽ đem lại cảm giác an toàn cho người sử dụng khi di chuyển trong thiết bị này. Không chỉ có vậy, các thao tác sử dụng lại vô cùng đơn giản giúp bạn có thể nhanh chóng thực hiện được việc di chuyển mà không cần đến sự giúp đỡ của ai.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: