Đặc điểm của thang nâng hàng

Thang nâng hàng hiện đang được các công trình thi công lựa chọn rất nhiều. Nó được xem là “cánh tay” đắc lực để việc thi công công trình được thuận lợi nhất. Thang Máy ACG sẽ giúp bạn nắm được những đặc điểm cơ bản về sản phẩm này để lựa chọn cho chính xác.

Khái niệm thang nâng hàng

Thang nâng hàng là thiết bị có vai trò nâng hàng với trọng lượng nặng, nhẹ khác nhau. Thang được thiết kế có bàn nâng, gàu hay sàn. Nó thao tác và hoạt động theo phương thẳng đứng . Với phương thức hoạt động này thì việc đưa hàng hoặc người lên các tầng nhà cao của công trình sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Đặc điểm của thang nâng hàng

Các loại thang nâng hàng

- Nếu xét theo cấu tạo của thang thì nó được chia thành 3 loại là thang nâng hàng vận thăng cột; thang nâng hàng vận thang lồng và thang nâng hàng vận thăng giá.

-  Nếu xét theo công dụng thì sẽ có 2 loại thang là thang chở thàng và thang chở hàng cùng người.

-   Nếu xét về cách nâng hàng thì sẽ có 2 loại thang là thang nâng bằng cáp kéo và thang nâng tự leo.

Cấu tạo của thang nâng hàng

Khi chọn thang nâng hàng  thì bạn cần biết sản phẩm này có các bộ phận nào để chọn cho hiệu quả. Cụ thể thì sản phẩm này có 5 bộ phận, bao gồm:

-  Hố thang máy có chiều cao tương đương với công trình.

-  Ray dẫn đường giúp hướng cho cabin thang máy và đối trọng chuyển động theo chiều dọc ở trong hố thang.

-  Cabin thang máy là nơi chuyên chở hàng và người lên xuống công trình.

-  Đối trọng sẽ có hướng di chuyển ngược lại với cabin cả khi thang nâng hàng có người và hàng hay không cũng vậy.

- Tủ điều khiển nhằm đảm bảo rằng thang sẽ hoạt động theo đúng như lệnh của người dùng lựa chọn.

Nguyên lý hoạt động của thang nâng hàng

Thực tế thì thang nâng hàng có nguyên lý hoạt động khá đơn giản bởi nó được thiết kế với mục đích chủ yếu là nâng hàng ở các công trình. Hoạt động của sản phẩm này gồm: hoạt động của tời điện giúp tạo ra mômen kéo cáp. Đồng thời, khi các ròng rọc và các dây cáp hoạt động sẽ giúp truyền lực kéo cho bộ phận nâng. Bộ phận này sẽ nâng hàng hoặc người đến độ cao yêu cầu. Để có được hiệu quả này thì hoạt động của thang nâng hàng cần có thêm hoạt động của bộ phận giá máy và vách đứng. Hai bộ phận này góp phần giúp cho thang chịu được tải trọng ngang và đảm bảo được tính  ổn định khi thang hoạt động.

Lợi ích của việc chọn thang nâng hàng

Với các công trính, việc lựa chọn thang nâng hàng sẽ góp phần giúp cho chủ đầu tư tiết kiệm chi phí thuê nhân công hay máy móc để cẩu hàng lên cao. Hơn thế nữa thì nó cũng giúp đảm bảo an toàn trong quá trình thi công công trình được tốt nhất.

Hơn thế nữa, lựa chọn thang nâng hàng sẽ giúp tiết kiệm thời gian thi công rất đáng lể. Việc vận chuyển các vật dụng, hàng hóa và con người lên xuống nhanh chóng sẽ giúp tiến độ công trình được đẩy nhanh hơn nhiều so với việc hoạt động thủ công.

Với nhu cầu lựa chọn thang nâng hàng ngày càng cao mà thị trường có quá nhiều nhà cung cấp như hiện nay thì bạn nên tìm đến Thang Máy ACG để được tư vấn các thông tin về thang cũng như chọn được sản phẩm với giá thành rẻ, chất lượng tốt mà dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp nhất trên thị trường.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: