Công suất thang máy gia đình loại nào phù hợp nhất?

Ngày nay, thang máy đang trở thành phương tiện di chuyển chủ yếu trong nhiều tòa nhà cao tầng với mục tiêu tiết kiệm thời gian cũng như công sức trong quá trình di chuyển bất kể nhà bạn có bao nhiêu tầng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn công suất thang máy gia đình sao cho phù hợp khi lắp đặt. Hãy học hỏi kinh nghiệm thông qua bài viết sau đây nếu bạn đang có ý định mua một chiếc thang máy để di chuyển trong nhà.

công suất thang máy gia đình

Thông thường, thang máy trong gia đình sử dụng 2 loại động cơ khác nhau: động cơ có hộp số và động cơ không hộp số. Với mỗi loại, thang máy sẽ có một công suất phù hợp cho từng tải trọng.

  1. Công suất thang máy gia đình với động cơ có hộp số

Hiện nay, trên thị trường, khi sử dụng công suất của thang máy gia đình với động cơ có hộp số, chúng ta thường sẽ được tư vấn 2 loại: động cơ Fuji và động cơ Mitsubishi. Đây là 2 loại động cơ tiêu biểu trong nhóm công suất này. Dựa vào nhu cầu sử dụng và tải trọng của thang máy, người dùng có thể tham khảo một vài ví dụ sau:

công suất thang máy gia đình 1

  • Tải trọng từ 300-350 kg, người ta thường sẽ lắp đặt công suất khoảng 3 kw
  • Tải trọng 400-500kg, bạn sẽ nhìn thấy thông số kĩ thuật của động cơ khoảng 5.5 kw
  • Từ 900 kg trở lên, công suất của thang máy gia đình thường là 11 kw.

Ưu điểm: Động cơ có hộp số thường có công suất vận động khá mạnh mẽ, có thể sử dụng trong thời dài, hoạt động nhiều lần. Chính vì vậy, loại thang máy có động cơ này đa phần được lắp đặt trong các bệnh viện, khách sạn, chung cư,…

Công suất thang máy gia đình với động cơ không hộp số

Thang máy gia đình có động cơ không hộp số thường có công suất khá thấp. Phần lớn nguyên nhân là vì biên độ sử dụng của thang máy gia đình không quá cao, không liên tục nên thông số kĩ thuật thường như sau:

Công suất thang máy gia đình 2

  • Tải trọng 300-350 kg, công suất của động cơ thang máy khoảng 2,2 kw
  • Tải trọng 400- 500 kg, công suất của động cơ thang máy khoảng 3,2 kw
  • Từ 900 kg, công suất của động cơ thang máy chỉ đạt khoảng 5,5 kw đến 6,7 kw

Chúng ta có thể nhận thấy công suất này thấp hơn so với dạng thang máy có động cơ hộp số trước đó. Đặc biệt ở tải trọng 900kg, công suất hoạt động của thang máy chỉ khoảng ½ công suất bên trên.

Công suất thang máy gia đình loại nào phù hợp nhất?

Nếu thang máy động cơ hộp số có lợi thế về công suất thì tương đương với điện năng tiêu thụ sẽ cao hơn rất nhiều. Ngược lại, thang máy có động cơ không hộp số có thể giúp bạn tiết kiệm khoảng 40% điện năng khi sử dụng.

Chính vì vậy, dựa vào sở thích cũng như mục đích mà bạn có thể lựa chọn loại thang máy phù hợp khác nhau. Thông thường, nếu thang máy dùng cho gia đình thì loại thang máy có động cơ không hộp số sẽ phù hợp.

Những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có được một định hướng khi lựa chọn công suất thang máy gia đình phù hợp nhất cho bạn. Hãy đến những công ty kinh doanh thang máy uy tín để trao đổi trực tiếp về nhu cầu của mình nhằm mua được sản phẩm tốt nhất với mức giá hấp dẫn.

Xem thêm:Những điều cần biết về chi phí bảo trì thang máy gia đình

Tham khảo: Thang máy tải hàng


Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: