CÁC LOẠI MÀN HÌNH HIỂN THỊ THANG MÁY

 Hiển thị thang máy là thiết bị rất quan trọng mà gần như các chủ đầu tư thường hay bỏ qua. Hôm nay hãy cùng Thang Máy ACG tìm hiểu về các loại màn hình hiển thị bên trong thang máy trên thị trường hiện nay.

Hiển thị thang máy có bao nhiêu loại?

Hiện nay  trên thị trường thang máy có 3 loại màn hình hiển thị là:

  • Màn hình hiển thị LED
  • Màn hình hiển thị ma trận điểm
  • Màn hình hiển thị LCD

Màn hình hiển thị LED 

Đây là một trong các thiết bị điện tử sử dụng module chữ số hiển thị, bao gồm có 7 đoạn tạo thành 1 khối, có thể kèm thêm dấu chấm(“.”). Các khối sẽ ứng với số chữ số mà màn hình có thể hiển thị được. Thiết bị này có thể hiển thị chữ số và các ký hiệu khác, thường là một số chữ latin.

Trong thực tế thì đây là loại màn hình hiển thị đơn giản với 2 chức năng chính là hiển thị vị trí của cabin thang máy và điều khiển hoạt động của thang. Hướng mũi tên chỉ sẽ báo hiệu chiều hoạt động của thang máy hay đang đứng yên.

Hình ảnh màn hình hiển thị LED 7 đoạn

Màn hình hiển thị ma trận điểm

Màn hình ma trận điểm hay (màn hình ma trận chấm) là thiết bị hiển thị có dạng ma trận các chấm để hiển thị thông tin. Màn hình bao gồm một ma trận điểm ảnh của đèn hoặc các chỉ báo cơ học được sắp xếp thành một bảng chữ nhật. Bộ điều khiển ma trận điểm sẽ chuyển đổi các hướng dẫn từ bộ xử lý thành tín hiệu bật hoặc tắt các điểm ảnh trên ma trận để màn hình yêu cầu sẽ được tạo ra.

Trong thực tế màn hình hiển thị ma trận điểm được sử dụng rất rộng rãi hiển thị được tạo nên từ các điểm ảnh rất sinh động. 

Hình ảnh màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị LCD

Không cần nói quá nhiều về màn hình LCD vì đây là loại màn hình hiển thị được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống của từ tivi, điện thoại, máy tính. Cấu tạo của màn hình LCD bao gồm nhiều lớp xếp chồng lên nhau mỗi lớp sẽ có những chức năng riêng nhằm đưa ra hình ảnh tốt nhất giúp hành khách có những trải nghiệm hoàn hảo hơn trong quá trình sử dụng thang máy. 

Màn hình LCD mang lại khả năng hiển thị rất tốt do đó cũng thường xuyên được sử dụng cho các thang máy tại các tòa nhà trung tâm thương mại hay chung cư cao tầng.

Với các loại màn hình hiển thị thông minh còn cho phép người quản lý tòa nhà hiển thị dữ liệu liên quan đến thang máy như điểm dừng tiếp theo, cũng như các thông báo tin tức, thời tiết, quảng cáo và tòa nhà. Thông tin có thể bao gồm văn bản, hình ảnh và video.

 Trên đây là các loại hiển thị thang máy, hi vọng bài viết này có thể giải đáp các thắc mắc của quý khách hàng. Nếu quý khách có nhu cầu đặt mua linh kiện thang máy vui lòng hãy truy cập vào gian hàng online của thang máy ACG tại Đây.

Các bài viết có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: