6 THÔNG SỐ CẦN BIẾT khi chọn thang thủy lực

Với các thiết bị công nghệ có cơ chế hoạt động phức tạp như thang máy, bạn nên chuẩn bị sẵn kiến thức về các thông số cơ bản trước khi quyết định chọn mua sản phẩm. Trong bài viết này, Thang máy ACG sẽ giới thiệu cho bạn các thông số bạn cần biết khi chọn mua thang máy thủy lực.

Thang máy tải hàng thủy lực là gì?

Thang máy tải hàng thủy lực là một loại thang máy vận hành nhờ lực đẩy của piston được lắp đặt dưới đáy hố PIT (một phần của hố thang được tính từ mặt sàn hoàn thiện của tầng đầu tiên có cửa thang đến mặt đáy hố thang). Thang hoạt động phụ thuộc chính vào cơ chế bơm thủy lực. Máy bơm dùng điện sẽ đẩy chất lỏng vào một hệ thống nâng, sau khi đóng van, chất lỏng chịu áp lực buộc phải nâng piston, thang máy đi lên. Khi mở van, các chất lỏng đã thu thập được trong các xi lanh có thể chảy ra ngoài hồ chứa chất lỏng. Trọng lượng của cabin và hàng hóa đẩy xuống trên các piston, chất lỏng trong Piston chảy vào bồn chứa, thang máy dần dần đi xuống.

 

Các thông số lắp đặt cơ bản

  • Chiều cao tầng trên cùng (OH)

Khác với các loại thang máy có phòng máy và không phòng máy thường yêu cầu chiều cao tầng trên cùng dao động từ 4,2 -6m, thang máy thủy lực có thể lắp đặt tại các địa điểm có chiều cao tầng trên cùng từ 3m đổ lên.

  • Độ sâu hầm thang (PIT)

Thang máy thủy lực có thiết kế hố PIT sâu, từ 150mm trở lên với các thang có tải trọng nhỏ, dao động từ 300mm đổ lên với các thang có tải trọng lớn.

  • Kích thước hố thang

Trước khi chọn mua thang thủy lực, bạn nên có tính toán về mặt diện tích của địa điểm đặt thang có phù hợp với kích thước của thang máy. Hố thang (đã bao gồm cabin) thường có kích thước trong khoảng từ 1,1mx1m với thang có tải trọng nhỏ (từ 320kg) và từ 3m x 3,1m đối với thang có tải trọng lớn (trên 1000kg)

Các thông số kỹ thuật cơ bản

  • Tải trọng: Thang thủy lực có tải trọng rất đa dạng, thiết kế chịu lực linh hoạt lên đến 3000 kg với các thang nâng hàng chuyên nghiệp

  • Tốc độ di chuyển: để đạt sự ổn định và đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong thang, thang máy thủy lực có vận tốc di chuyển tầm 10m/p

  • Cửa thang: Tùy chọn loại cửa, bạn có thể lựa chọn thang có nhiều cửa (2 - 3 cửa). Tại Thang máy ACG, chúng tôi cung cấp cho bạn 3 hệ thống cửa chính dành cho thang tải hàng: cửa trượt ngang (S và CO), cửa trượt dọc (U) và loại cửa kéo tay, cửa cuốn. 

Tham khảo thông số của một số loại thang tải hàng thủy lực tại ACG

Tùy  theo nhu cầu sử dụng, chở người hay tải hàng hóa, bạn sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau khi tìm mua thang máy thủy lực. Mong rằng qua bài viết này, Thang máy ACG đã mang đến cho bạn những kiến thức cơ bản, giúp bạn định hình rõ hơn về phân loại thang máy này. 

Đừng quên rằng, nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn về bất cứ thông tin nào phía trên, Thang máy ACG luôn sẵn lòng trao đổi và giải đáp thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

 

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: