NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ TĂNG TUỔI THỌ CHO THANG MÁY TẢI HÀNG

Thang máy là phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông với các tầng chủ yếu trong nhà máy, xí nghiệp có rất nhiều cách để làm tăng hiệu quả sử dụng thang máy cho mỗi công trình.
Trong đó  việc sử dụng đúng cách có những phương án xử lý kịp thời trong mọi tình huống để tăng tuổi thọ cho thang máy là cách giúp bạn tăng hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí tối đa cho việc bảo trì, bảo dưỡng hay sửa chữa thang máy không cần thiết
Thực tế có rất nhiều yếu tố có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng, độ bền của một thiết bị thang máy tải hàng Việc quan tâm, hạn chế những tác động đó tới thiết bị thang máy của mỗi công trình là việc nâng cao độ bền cho thang máy hiệu quả nhất.Trong số các tác nhân chủ yếu làm giảm tuổi thọ của thang máy không thể không kể tới việc thang máy hoạt động trong thời gian dài, bám bụi bẩn gây hại tới động cơ và các bộ phận của thang máy.
Song song với việc bảo trì,bảo dưỡng thang máy thường xuyên bạn có thể thực hiện một số phương cách dưới đây để bảo vệ cho thiết bị thang máy được sạch sẽ và có độ bền tốt nhất.
1. Vệ sinh ở cửa tầng và cửa cabin
Tại bộ phận cửa tầng và cửa cabin của mỗi thiết bị thang máy thông thường là nơi hay tích tụ rác thải và bụi bẩn. Khi bụi bẩn tích tụ ở đây khiến quá trình mở cửa, đóng cửa bị ảnh hưởng.
Do bụi bẩn, rác thải tích tụ ở cửa tầng, cửa cabin khiến tình trạng kẹt cửa thường xuyên xảy ra khiến cửa thang máy nhanh chóng xuống cấp đồng thời ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang khiến việc vận chuyển hàng hóa bị đình trệ.
Tại các cửa tầng và cửa cabin thang máy cần được lau chùi, vệ sinh thường xuyên để hạn chế tới mức tối đa bụi bẩn bám vào gây ảnh hưởng xấu tới quá trình hoạt động của cửa.
2. Tuyệt đối không để nước tiếp xúc với thang máy và hàng hóa
Thang máy là một thiết bị sử dụng điện, bởi vậy việc để nước xâm nhập vào các bộ phận động cơ, bộ phận sử dụng điện của thang máy rất dễ khiến tình trạng cháy nổ, chập điện

3 . Các vật liệu không nên để gần thang máy
Tại khu vực gần thang máy cũng như bên trong   thang máy không nên để những vật dễ cháy nổ xuất hiện khi có sự cố xảy ra không chỉ gây nguy hại cho con người mà còn làm ảnh hưởng tới chính thiết bị thang máy.
4. Phải có người quản lý thang máy
Mỗi công trình có sử dụng thang máy tải hàng cần đảm bảo có bảo vệ, người quản lý trông coi để có thể nắm bắt mọi tình hình liên quan tới thiết bị thang máy.
5. Có hệ thống báo động trong thang máy
Cho dù một thiết bị thang máy thông thường có độ an toàn rất cao. Song mức độ an toàn không thể ở mức độ tuyệt đối nhiều trường hợp vẫn có những sự cố không may có thể xảy ra cho thiết bị

6.Có bảng thông báo trọng tải tối đa
Không để thang máy hoạt động trong tình trạng quá tải. Đây là một điều cần thực hiện ở bất kỳ thiết bị thang máy nào.
Sử dụng bảng thông báo tải trọng cho phép của mỗi thiết bị thang máy sẽ giúp người dùng nắm rõ được mọi thông tin cần thiết, sử dụng thang máy theo tiêu chuẩn, không đưa hàng hóa quá tải trọng vào thang máy.
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: