ĐÈN CHIẾU SÁNG CHO THANG MÁY TẢI HÀNG

Thang máy tải hàng dần dần trở thành phương tiện di chuyển, lưu thông hàng hóa chuyên dụng cho các nhà máy phân xưởng để thang máy được vận hành ổn định thì hệ thống đèn chiếu sáng là rất cần thiết và quan trọng.

Đèn chiếu sáng cho là thiết bị quan trọng để thang máy tải hàng rở thành một khối hoàn hảo về cả tính năng sử dụng và tính thẩm mỹ, thường được thiết kế lắp trên trần cabin. Thông thường Cabin thang máy tải hàng  cấu tạo khép kín, thiếu ánh sáng, khi bước chân vào sẽ tạo cảm giác bất an. Mặt khác do thiếu ánh sáng nên các hoạt động trong thang máy tải hàng sẽ không thể thao tác đúng dẫn đến sử dụng bẳng điều khiển, nút bấm thang lên xuống bị sai sót khi lắp đặt hệ thống chiếu sáng hợp lí sẽ khắc phục được điều này.

Hiện này đèn led được sử dụng rất nhiều cho hệ thống thang máy tải hàng
Xu hướng sử dụng điện năng tiết kiệm hợp lý là chính sách phổ biến được các nhà sản xuất, người tiêu dùng  quan tâm hàng đầu. Lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cho thang máy ta  nên lựa chọn những ánh sáng hài hòa không màu mè kết hợp các loại đèn tiết kiệm điện sẽ giúp cho lượng tiêu hao điện năng được giảm đáng kể, tiết kiệm chi phí cho cả nhà máy, phân xưởng
Để tiết kiệm điện năng thì sử dụng hệ thống đèn led là sự lựa chọn tối giảm thiểu được 70-80% điện năng so với sử dụng đèn huỳnh quang, đèn sợi đốt… Thang máy di chuyển phục vụ con người và hàng hóa hàng ngày, hàng giờ việc sử dụng đèn sợi đốt, huỳnh quang..sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng , sinh nhiệt gây nóng trong buồng thang tạo cảm giác khó chịu cho người sử dụng vàảnh hưởng đến hàng hóa.
Hệ thống đèn led chiếu sáng có nhiều ưu điểm vượt trội so với ánh sáng từ các nguồn khác như:  lượng nhiệt sinh ra thấp, không gây nóng và không sản sinh các tia tử ngoại tuyệt đối an toàn cho sức khỏe con người.

 Ngoài ra  để giảm thiểu điện năng tiêu hao thì nhà sản xuất phải cài thêm chế độ tự động ngắt trong thời gian thang ngừng nghỉ nhất định. Khi bước vào thang máy ánh sáng có vai trò rất quan trọng do vậy khi lựa chọn nên ưu tiên ánh sáng hài hòa tránh gây chói mắt cho người sử dụng. Tùy vào kiến trúc, vị trí và công năng của nhà máy, xí nghiệp mà ta chọn hệ thống chiếu sáng phù hợp cho thang.
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: