Cách xử lý khi bị nốt trong thang máy khách hàng nên quan tâm

Trong cuộc sống hiện đại thang máy được dùng vô cùng rộng rãi và phổ biến trong các tòa nhà cao tầng, chung cư, trung tâm thương mại… Tuy hiện đại là thế nhưng thang máy đôi khi cũng gặp sự cố trục trặc khiến cho chúng ta không khỏi hoang mang và lo lắng.

Một số sự cố thường gặp trong thang máy
Sự cố mất điện có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào, nhất là trong thang máy 
- Sự cố mất điện là sự cố có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào, có thể do điều kiện khách quan hoặc chủ quan. Tuy nhiên gần đây các thang máy thường có máy phát điện dự phòng để tránh dừng đột ngột.
- Sự cố ngừng hoạt động: mỗi chiếc thang máy được cấu thành từ hàng trăm các loại thiết bị khác nhau, nếu một trong số các thiết bị hỏng thì sẽ dẫn tới tình trạng thang máy ngừng hoạt động.
- Thang máy chạy vượt tốc độ: Thang máy chạy với tốc độ nhanh hơn bình thường, một số người nhầm tưởng là thang máy rơi nhưng thực ra trường hợp này chỉ là chạy vượt tốc thôi.
- Sự cố rơi tự do khi bị đứt cáp hoặc phanh bị hỏng …



Cách xử lý sự cố:
- Điều đầu tiên và quan trọng nhất cần làm trong lúc này là phải thật bình tĩnh hãy giữ cái đầu lạnh để có quyết định chính xác.Các bạn nên nhớ rằng có rất ít trường hợp có người chết khi bị nhốt trong thang máy và gần như chúng ta có thể thoát khỏi một cái thang máy đóng kín mà không hề bị trầy xước.
- Khi thang máy đột ngột dừng lại, chúng ta không nhất thiết phải bấm loạn xạ các nút đến các tầng khác để xem nó có di chuyển tiếp hay không. Thay vào đó, hãy thử bấm nút mở cửa.Nếu thang máy vẫn không có phản ứng thì hãy kêu cứu ngay lúc đó hoặc ấn chuông gọi.Trong thang máy có nút chuông thông báo khẩn cấp.
- Khi thang máy bị lỗi, người phía trong cần bình tĩnh để liên lạc ra bên ngoài bằng điện thoại di động hoặc điện thoại trong thang máy, nếu không có hoặc điện thoại không sử dụng được, có thể tìm cách gọi to, đập cửa thang... để kịp thời báo hiệu ra bên ngoài.

- Trong thời gian chờ đợi, hãy cố giữ bình tĩnh và không nên tìm cách cậy cửa, hoặc tìm các thoát ra ngoài bằng cửa thoát hiểm trên nóc cabin (Trên nóc cabin có rất nhiều thiết bị điện và bạn có thể bị điện giật nếu không cẩn thận) vì kinh nghiệm cho thấy trong các trường hợp bị kẹt thang máy, ở trong cabin là an toàn nhất.
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: