Ước lượng chi phí lắp đặt thang máy gia đình chuẩn nhất

Không thể không đầu tư một bộ thang máy cho gia đình nếu bạn thật sự có nguồn tài chính đủ để thực hiện việc đó. Với lợi ích tuyệt vời mà chiếc thang máy mang lại, bạn chỉ cần mất vài phút cho việc di chuyển giữa các tầng lầu trong nhà với nhau, tiết kiệm khá nhiều sức lực. Tuy nhiên, việc đầu tư này để có thể tiết kiệm nhất, bạn cần phải có một kế hoạch ước lượng chi phí lắp đặt thang máy gia đình chuẩn nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nếu bạn có ý muốn này.

chi phí lắp đặt thang máy gia đình 2

Ước lượng quỹ đất

Quỹ đất là yếu tố đầu tiên mà mỗi người khi muốn lắp đặt thang máy cần phải cân nhắc. Bạn cần phải ước lượng một vị trí xây dựng thang máy phù hợp với diện tích đất phù hợp trong nhà. Thông thường, thang máy gia đình có kích thước khá nhỏ gọn nên sẽ không chiếm quá nhiều diện tích nhà bạn.

Theo một số chuyên gia có kinh nghiệm, bạn nên chuẩn bị một hố thang máy được bao quanh bởi tường dày khoảng 110mm thì tổng kích thước của thang máy được tính toán chỉ chiếm khoảng 2.5 m2 diện tích khu đất trong nhà.

Chi phí xây dựng hố thang máy

Khi ước lượng chi phí lắp đặt thang máy gia đình, bạn cũng cần nhờ chuyên gia ước lượng giúp bạn chi phí xây dựng hố thang máy. Ngày nay, khi xây dựng hố thang máy, người ta thường áp dụng 2 phương pháp sau:

chi phí lắp đặt thang máy gia đình

  • Dựng cột bê tông đối với tường gạch
  • Dựng khung thép và ốp các loại đá xung quanh.

Mỗi phương pháp sẽ có mức giá phù hợp khác nhau. Chính vì vậy, bạn nên căn cứ vào khả năng tài chính của mình để lựa chọn. Phương pháp dựng khung thép thường sẽ có mức giá cao hơn do khả năng thực thi nhanh chóng và sạch.

Ước lượng giá cả thang máy cho gia đình

Trong danh mục ước lượng chi phí lắp đặt thang máy gia đình, bạn cũng cần phải ước lượng giá cả thang máy phù hợp nhất mà bạn có thể chi trả. Thông thường, những thang máy có cabin được sản xuất trong nước và sử dụng máy móc nhập khẩu có mức giá tương đối rẻ, nhận được sự lựa chọn nhiều nhất của người tiêu dùng.

Giá thang máy thường tăng hoặc giảm dựa trên số tầng của tòa nhà cũng như vị trí lắp đặt thang máy. Chính vì vậy, bạn nên hỏi ý kiến của chuyên gia để được tư vấn kỹ lưỡng trước khi lắp đặt sản phẩm.

Chi phí ốp hoàn thiện cửa thang máy sau khi lắp đặt

Việc ốp hoàn thiện cửa thang máy thường sẽ không được tính tại phần giá cả thang máy cho gia đình mà tính sau khi đã lắp đặt thang máy xong. Thông thường, người sử dụng sẽ lựa chọn một số loại nguyên liệu sau đây để ốp hoàn thiện cửa thang máy: ốp kính, ốp gỗ, ốp đá granite tự nhiên, gạch men,…

chi phí lắp đặt thang máy gia đình 1

Chi phí này cao hay thấp phụ thuộc vào loại nguyên liệu mà bạn lựa chọn khi ốp hoàn thiện cửa thang máy của mình. Mỗi loại đều có những nét riêng biệt nhằm thể hiện phong cách của chủ nhân. Tuy nhiên, bạn nên chọn nguyên liệu sao cho tạo được sự hài hòa giữa thang máy với nội thất cũng như cách trang trí trong nhà.

Với những thông tin về chi phí lắp đặt thang máy gia đình trên, bạn có thể chuẩn bị sẵn sàng một khoản tiền cần thiết nếu như có nhu cầu xây dựng một phương tiện di chuyển nhanh chóng cho cả nhà. Hãy suy nghĩ thật kĩ và đưa ra quyết định lựa chọn tốt nhất dựa trên khoản tài chính mà bạn hiện có.

Xem thêm: Tìm hiểu về thang máy liên doanh chính xác nhất

Tham khảo: Thang máy tải khách

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: