Tìm hiểu về puly thang máy

Độ cân bằng là điều kiện tiên quyết để thang máy có thể hoạt động êm ái. Trong hệ thống cân bằng, puly thang máy là thiết bị rất quan trọng. Hãy cùng Thang máy ACG tìm hiểu rõ hơn về thiết bị này nhé!

Cấu tạo của puly

Puly có hình bánh xe được đúc bằng gang với các rãnh ở giữa mục đích là để treo dây cáp và cố định dây cáp không bị chệch khỏi gioăng xoắn trong quá trình máy kéo hoạt động. 

Chức năng của puly 

Hệ thống puly dẫn hướng được lắp đặt tại các vị trí trên nóc của giếng thang, phòng máy hoặc ở hố thang máy của các thang máy sử dụng động cơ không hộp số. Puly đóng vai trò làm khâu dẫn động trong các động cơ máy kéo. đảm bảo các tác động quay từ máy kéo sẽ nâng và hạ cabin dễ dàng và chính xác.

Tại hệ thống puly các cáp kéo được đặt vắt qua vị trí các rãnh cáp của puly. Puly được gắn trực tiếp với các động cơ máy kéo, 2 đầu dây cáp tải được nối trực tiếp với phòng cabin và đối trọng tạo sự cân bằng. Thông qua hoạt động của động cơ hệ thống này sẽ phối hợp chuyển động một cách nhịp nhàng trên trục được thiết kế, từ đó tăng tính ổn định và êm ái hoàn thiện chất lượng của thang máy.

Các nguyên nhân hệ thống Puly có thể gây nên sự rung lắc thang máy

  • Nguyên vật liệu sản xuất ra puly là gang kém chất lượng, nhiều tạp chất, tỉ lệ sắt – cacbon - silic không được tính toán hợp lý, không đảm bảo độ cứng.
  • Nguyên nhân do bề mặt rãnh puly không bằng phẳng cũng sẽ làm thang máy bị rung.
  • Loại cáp tải được sử dụng không phù hợp với về mặt rãnh puly.
  • Bước rãnh trên puly không khớp với bước rãnh trên máy kéo.
  • Nguyên nhân do vòng bi (bạc đạn) có khả năng chịu tải kém nên nhanh bị bào mòn.

Quý khách vừa tìm hiểu về hệ thống puly thang máy nếu quý khách đang tìm kiếm các linh kiện thang máy có thể ghé qua gian hàng của Thang máy ACG ở đường link bên dưới. Nếu quý khách có nhu cầu lắp đặt thang máy hãy gọi tới Hotline: 0868088883 để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi tư vấn trực tiếp!

CHỦ ĐỀ CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: