Tìm hiểu về cáp treo thang máy

Cáp treo thang máy là bộ phận quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động của thiết bị. Cáp treo thang máy được sử dụng để nâng cabin cùng với đối trọng giúp cabin vận hành lên xuống theo một quy luật được định sẵn.

Công dụng cáp treo thang máy

Một chiếc thang máy có thể hoạt động được dựa trên rất nhiều các thiết bị, linh kiện phối hợp hoạt động nhịp nhàng với nhau. Cáp treo là một trong những bộ phận then chốt đảm bảo cho cabin thang máy có thể vận hành lên xuống một cách trơn tru, nhẹ nhàng.

Cáp treo thang máy được thiết kế có khả năng chịu được lực lớn, chịu được ma sát với các bộ phận puli để mang lại hiệu quả hoạt động tốt hơn, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

c

Các loại cáp treo thang máy thường được sử dụng.

Thang máy sử dụng cáp treo khá phổ biến tại Việt Nam. thiết bị được sử dụng ở hầu hết các nhà cao tầng, chung cư, các công trình cao tầng hiện nay. Có 2 loại dây cáp treo thang máy được sử dụng nhiều là cáp thép truyền thống và cáp thép được phủ nhựa bên ngoài.

Mỗi loại có những ưu điểm khác nhau đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.

+ Cáp thép truyền thống: Đây là loại cáp có lõi bố tẩm dầu. Cáp có thể đáp ứng được hành trình lớn, lên đến 1000m, chi phí trang bị hay bảo trì sửa chữa cũng rẻ hơn. Tuy nhiên, loại dây cáp này cũng thường gặp một số nhược điểm như dễ bị hao mòn bởi nhiều nguyên nhân. Sự mài mòn mỗi khi than máy vận hành, bụi bám vào dây cáp,.. có thể ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của dây.

+ Cáp treo thang máy phủ nhựa: dây cáp được phủ một lớp nhựa đặc biệt bên ngoài. hoạt động của cáp thoe phủ nhựa cũng linh hoạt hơn, khả năng kéo tải vượt trội hơn nhiều so với cáp thép thông thường. Lớp nhựa bên ngoài cũng giúp hạn chế được nhiều yếu tố mài mòn và bụi bám vào gây ảnh hưởng độ bền dây cáp. Nhờ lớp nhựa phủ bên ngoài, dây thép được bảo vệ tốt hơn. Việc hao mòn ít, độ bền dây cáp tốt hơn giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao mức độ an toàn cho người sử dụng.

Sử dụng cáp treo thang máy an toàn và hiệu quả

Dù được bảo vệ đến thế nào thì việc hao mòn ít nhiều cũng sẽ xảy ra. việc nắm rõ thông tin liên quan đến cáp treo thang máy là vô cùng cần thiết đế đảm bảo cho quá trình hoạt động cũng như quản lí được hiệu quả hơn.

Ngoài dây cáp thì thang máy còn có rất nhiều các bộ phận quan trọng khác nữa để tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh và có thể đi vào hoạt động. Nắm rõ về các thông tin như chức năng, cấu tạo, chủng loại,… là hết sức quan trọng, không chỉ nâng cao hiểu biết mà nó còn giúp bạn kiểm soát hệ thống, sử dụng tốt hơn và đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.

Mọi thắc mắc truy cập trang web http://thangmayacg.vn , Thang Máy ACG sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng cũng như định hướng cho bạn lựa chọn sản phẩm phu hợp nhất.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: