Photocell thang máy

Khi vừa được phát minh, tai nạn do cửa thang máy gây ra luôn là nõi ám ảnh đối với người sử dụng. Photocell thang máy được xem như mắt thần của thang máy là một phát minh vĩ đại đã giúp loại bỏ mỗi lo lắng tồ tại hàng chục năm.

Photocell thang máy là gì?

Thang máy là một thiết bị không thể thiếu trong các tòa nhà cao tầng, công trình với quy mô lớn.

Photocell thang máy hay còn được gọi với những cái tên như cảm biến cửa thang máy, cảm quang cửa thang máy, mảnh hồng ngoại thang máy,… Là một thiết bị cảm biến tự động bằng tia hồng ngoại, được lắp ở cửa thang máy, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cơ chế hoạt động

  • Photocell thang máy có khả năng nhận biết được vật cản trong vùng phủ sóng, tín hiệu sẽ được truyền đến cơ chế đóng, mở cửa tự động, cửa sẽ tự động mở ra.
  • Tương tự, khi vận cản di chuyển ra khỏi vùng phủ sóng, tín hiệu sẽ biến mất, sau một khoảng thời gian ngắn, cửa sẽ tự động đóng lại.
  • Nếu vật cản dừng tại vị trí đó quá lâu, thang máy sẽ tự động phát tín hiệu cảnh báo đến người sử dụng.

Các loại photocell thang máy

Photocell thang máy có 2 loại chính: Photocell dạng điểm và photocell dạng thanh..

Photocell thang máy dạng điểm: Nó gồm 2 mắt thần, là 2 điểm, được gắn ở 2 mép cửa thang máy, ở độ cao khoảng 50 đến 90 cm so với mặt sàn cabill. Phạm vi cảm biến của photocell dạng điểm khá hẹp, chỉ là một đường thẳng nối giữa 2 điểm. Chính vì thế chỉ khi vật cảng cắt đúng ngay đường cảm biến này, cửa thang máy mới tự động mở ra. Đây là một trong những điểm yếu khiến loại cảm biến cửa thang máy này ít được ứng dụng.

Photocell dạng thanh: được chế tạo để khắc phục những điểm yếu của photocell dạng điểm. Thiết bị gồm 2 thanh có chiều dài mỗi thanh khoảng 2000 mm, được gắn ở 2 bên cửa thang máy. Nhờ vậy ,tầm quan sát của loại photocell này khá rộng. phạm vi cảm biến dường như bao trùm toàn bộ khu vực cửa thang máy nên độ an toàn gần như tuyệt đối. Nhờ đó, hệ thống an toàn được nâng cấp đáng kể. Photocell thang máy dạng thanh được sử dụng rất phổ biến hiện nay.

Sự cần thiết của thiết bị photocell thang máy

thang máy hiện nay được sử dụng rất phổ biến, là một phương tiện vận chuyển không thể thiếu trong các tòa nhà cao tầng, chính vì thế, vấn đề an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, việc sản xuất và ứng dụng cảm biến hồng ngoại thang máy luôn được các nhà sản xuất lưu tâm.

Với tiêu chí hoạt động luôn hướng đến chất lượng, thang máy ACG là một trong những đối tác tin cậy của nhiều khách hàng lớn trong và ngoài nước. Tất cả các thiết bị chúng tôi cung cấp đều đảm bảo an toàn. Photocell thang máy với những tế bảo quang điện cực nhạy, cho phép tia hồng ngoại quét dọc theo chiều cao cửa thang máy, khả năng “nhìn thấy” lên đến hơn 90% dù chỉ là một bộ phận nhỏ.

Truy cập trang web http://thangmayacg.vn khi bạn cần hỗ trợ, tìm hiểu chi tiết hơn về các sản phẩm của chúng tôi

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: