Tìm hiểu thang máy thủy lực vận chuyển hàng hóa chuyên dụng

Thang máy thủy lực vận chuyển hàng hóa đang dần trở nên khá phổ biến hiện nay. Dòng thang máy này còn một tên gọi khác là thang lồng kính có vận tốc di chuyển nhanh, an toàn và lắp đặt được ở cả những không gian nhỏ hẹp, không có hố thang chờ. Hãy cùng thang máy ACG tìm hiểu kỹ hơn về dòng thang máy này.

1.Khái niệm và cơ chế hoạt động của thang thủy lực

Thang thủy lực vận chuyển hàng hóa là loại thang lồng kính, di chuyển lên xuống nhờ lực đẩy của 1 piston, một bộ phận quan trọng của thang máy và được đặt ở đáy hố thang. Sản phẩm được thiết kế chuyên dụng để vận chuyển hàng hóa.

Cơ chế hoạt động của thang là nhờ vào một hệ thống bơm thủy lực, tạo lực đẩy lên xuống theo yêu cầu, hiểu nôm na nó gần giống như hoạt động của 1 chiếc xilanh. Ưu điểm của dòng thang thủy lực đó là vận tốc nhanh nhưng tạo cảm giác lên xuống nhẹ nhàng và tiếng ồn phát ra gần như rất bé. Đây là dòng thang máy có độ an toàn cao nhất hiện nay.

2.Cấu tạo cơ bản của thang máy thủy lực

Tùy từng loại thang và các hãng sản xuất mà có những bộ phận đi kèm khác nhau. Tuy nhiên tất cả đều phải có 3 bộ phận cơ bản nhưng chủ chốt sau đây:

- Bể chứa: Bể chứa này sẽ chứa dung dịch chất lỏng để tạo lực đẩy cho thang máy, chính vì thế mới có cái tên là thang thủy lực.

- Máy bơm: Có nhiệm vụ bơm dung dịch chất lỏng từ bể chứa vào các van.

- Van giữa bể chứa và xi lanh bơm: Dung dịch chất lỏng được bơm vào các van khi đủ lực sẽ đẩy thang máy lên xuống theo quá trình điều chỉnh của con người.

3.Sự khác biệt giữa thang máy thủy lực với các dòng thang khác

Dòng thang máy thủy lực vận chuyển hàng hóa cũng mang lại ứng dụng tương tự như các dòng thang máy thông thường. Đó là dùng vận chuyển các hàng hóa nặng, cồng kềnh tại các tòa nhà nhiều tầng. Tuy nhiên, thang máy thủy lực lại có nhiều ưu điểm hơn hẳn các dòng thang máy khác:

- Không kén không gian lắp đặt, không cần hố thang, có thể tận dụng được khoảng trống của giếng trời, gia đình có diện tích nhỏ cũng có thể lắp đặt loại thang này.

- Thùng thang máy sẽ có dung tích lớn hơn so với các loại thang máy thông thường cùng kích thước.

- Sử dụng an toàn không lo tuột cáp rơi thang và vận tốc di chuyển nhanh hơn. 

- Đối với những tòa nhà hạn chế về chiều cao như các khu biệt thự, nhà 3 tầng vẫn có thể sử dụng dòng thang máy này.

Bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về các dòng thang máy thủy lực vận chuyển hàng hóa chuyên dụng xin hãy liên hệ ngay với công ty thang máy ACG theo số 0868088883. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất tất cả các ngày trong tuần.

Xem thêm: thang máy tải hàng

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: