Thông số kỹ thuật thang máy gia đình

Việc biết và tìm hiểu thông số kỹ thuật thang máy gia đình không chỉ là việc cần thiết với các đơn vị thi công, các thợ lắp đặt, sửa chữa thang máy. Người mua hàng như bạn cũng cần biết về các chi tiết kỹ thuật này, để chọn thang đúng, an toàn cho mình.

Thông số kỹ thuật thang máy gia đình

Sự mơ hồ, hoang mang khi tiếp xúc với các thông số kĩ thuật của bạn khi lần đầu tiên tiếp xúc là hiển nhiên xảy ra. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu chi tiết, chính xác về thông số kỹ thuật thang máy gia đình để so sánh, chọn lựa thang máy hiệu quả cho mình.

Thông tin kỹ thuật về các thành phần quan trọng trong thang máy

Máy kéo

Hiện tại, trên thị trường thang máy có 2 loại sử dụng thang máy có máy kéo không hộp số và máy kéo có hộp số. Nếu bạn lắp thang máy không có phòng máy nên chọn thang có máy kéo không hộp số. Máy kéo của thang sử dụng điện 1 pha hoặc 3 pha để hoạt động

Điều khiến động lực ( Biến tần –VVVF)

Biến tần sẽ là trung tâm điều khiển tốc độ của thang máy, giúp thang máy hoạt động ổn định, và ít bị giật, dừng khi hoạt động.

Hiện nay, nhiều biến tần thang máy được cung cấp trên thị trường, phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn loại biến tần phù hợp.

Thông số kỹ thuật thang máy gia đình 2


Điều khiển tín hiệu

Đây là trung tâm điều khiển mọi hoạt động của thang máy, bạn nên chọn thang máy có bộ điều khiển chất lượng, phù hợp để đảm bảo thang hoạt động tốt nhất.

Điều khiển tín hiệu của thang máy trên thị trường có loại PLC và bộ vi xử lý. Điều khiển PLC hợp với các công trình cần điều khiển đơn giản, thấp tầng. Bộ tín hiệu này nên chọn cho thang máy gia đình, thang máy cỡ vừa, nhỏ. Đối với công trình lớn, yêu cầu xử lý cao, hoạt động mạnh mẽ thì nên chọn điều khiển bộ vi xử lý.

Các thông số về kích thước của thang máy

Các thông số về kích thước thang máy bạn cần lưu ý khi lắp đặt thang chính là kích thước giếng thang, chiều sâu hố PIT, chiều cao phòng máy, kích thước cabin, cửa cabin,..Mỗi tải trọng thang máy sẽ có chỉ số kích thước riêng, bạn cần lưu ý để xây dựng, thi công thang máy chính xác, đúng quy cách.

Các thông số an toàn nên có trong thang máy

Thang máy dùng để di chuyển thường xuyên nên các thông số an toàn cần được chú trọng xem xét kĩ.  Các thông số bạn nên kiểm ta chính là:

- Hệ thống chống kẹt cửa thang

- Hệ thống cứu hộ tự động

- Hệ thống bảo vệ máy khi mất pha, mất điện, ngắn mạch,..

- Tự động không hoạt động khi cửa thang máy chưa đóng hoàn toàn hay cửa thang đang mở

- Thiết bị báo quá thời gian mở cửa, báo quá tải

Thông số kỹ thuật thang máy gia đình 3

Các thông số này cần có và phải có trong thang máy hiện đại để quá trình sử dụng thang của bạn an tâm nhất. Cuộc sống sẽ an toàn nếu thang máy vận hành ổn và có khung hàng rào an toàn bảo đảm nhất.

Tham khảo:Thang máy gia đình loại nhỏ

Những thông số kỹ thuật thang máy gia đình trên sẽ là nền tảng để bạn chọn được thang máy tốt nhất cho mình. Khi mua thang máy tại Thang máy ACG, chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ các thông số, thông tin của máy chính xác nhất cho bạn. Đồng thời chúng tôi sẽ tư vấn cách chọn, cách xác định máy có thông số phù hợp với điều kiện, yêu cầu của gia đình bạn. Chắc chắn rằng, bạn sẽ tìm được thang máy phù tốt nhất, thông số kỹ thuật phù hợp với không gian gia đình của bạn nhất.

Xem thêm: Thông số thang máy gia đình

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: