Thời gian sử dụng thang máy là bao lâu?

Khi có nhu cầu lắp đặt thang máy trong gia đình hay các toà nhà cao tầng thì người đầu tư luôn muốn biết thời gian sử dụng thang máy là bao lâu và điều này tuỳ thuộc vào những vấn đề gì? Vì thời gian sử dụng thang máy lâu thì cũng tương đương với việc bạn tiết kiệm được chi phí đầu tư. Sau đây là những điều mà bạn nên biết về thời gian sử dụng thang máy.

Có rất nhiều những vấn đề quan tâm khi quyết định lắp đặt thang máy. Đó có thể là hãng thang máy, đơn vị cung cấp hoặc giá thành sản phẩm cũng thời gian sử dụng thang máy. Vì những điều này quyết định không chỉ đến chi phí đầu tư ban đầu mà còn là vấn đề tuổi thọ khi sử dụng thang máy. Bởi thời gian sử dụng thang máy dài hay ngằn và liên quan đến các chi phí vận hàng sau này.

Tuổi thọ của thang máy là bao lâu?

Tuổi thọ của thang máy hay thời gian sử dụng thang máy thường trong khoảng 20 năm. Đó là thời gian sử dụng thang máy của những sản phẩm chính hãng được bảo trì thường xuyên. Song thời tuổi thọ của thang máy còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sử dụng thang máy

-Tần suất sử dụng thang máy

Như đã biết thì thời gian sử dụng thang máy còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Mức thời gian và tuổi thọ thực tế vảo khoảng 20 năm nhưng điềuu này còn tuỳ thuộc vào tần suất sử dụng thang máy. Vì nếu sử dụng nhiều thì tình trạng hao mòn thang máy sẽ cao và kéo thấp thời gian sử dụng thang máy xuống.

-Nguồn gốc của thang máy.

Thời gian sử dụng thang máy còn được quyết định bỏi nguồn gốc xuất xứ của thang. Bởi có rất nhiều hãng sản xuất và không phải hãng nào cũng có chất lượng như nhau. Vì vậy để đảm bảo tuổi thọ và thời gian sử dụng thang máy dài lâu thì bạn nên chọn thang máy có nguồn gốc uy tín mà không nên mua những loại thang trôi nổi không có nguồn gốc rõ ràng

-Nguồn điện của thang máy

Có lẽ nhiều người sẽ tự hỏi, nguồn điện của thang máy thì ảnh hưởng gì đến thời gian sử dụng thang máy. Song điều này lại ảnh hưởng rất lớn, vì đây chính là điều quyết định thang máy sẽ vận hành tốt hay không. Nguồn điện sử dụng thang máy thì luôn phải ổn định, vì nó không ổn định sẽ khiến thang máy dừng đột ngột và gây hỏng hỏng khi sử dụng và khiến thời gian sử dụng chúng ít đi. Vì vậy để thời gian sử dụng thang máy lâu dài bạn nên có nguồn điện tốt cho thang máy.

-Bảo dưỡng và bảo trì

Thường thì thang máy sẽ có chế độ bảo dưỡng 3 năm/lần hoặc 1 năm/ lần với những thang máy đã sử dụng lâu. Song nếu không bảo dưỡng định kỳ và thờng xuyên thì rất có thể tuổi thọ thang máy sẽ giảm xuống, kéo theo thời gian sử dụng thang máy cũng sẽ ít đi.

Và một vấn đề rất quan trong nữa trong thời gian sử dụng thang máy là con người vận hành và sử dụng thang máy ra sao. Chính vì vậy, khi sử dụng thang máy bạn cũng nên có những hướng dẫn và khuyến cáo để đảm bảo thời gian sử dụng thang máy dài lâu hơn. Liên hệ với đội ngũ kỹ sư tại Thang máy acg để biết thêm thông tin chi tiết.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: