THANG MÁY THỦY LỰC - Có nên sử dụng?

Thang máy thủy lực là một loại thang được sử dụng khá rộng rãi trên thị trường. Vậy thang máy thủy lực là gì, thang máy thủy lực có ưu nhược điểm gì? Cùng Thang máy ACG tìm hiểu về loại thang này nhé!

Thang nâng xe máy là một sản phẩm của dòng Thang thủy lực

Thang máy Thủy lực là gì?

Thang máy thủy lực có tên tiếng anhhydraulic elevator. Thang máy thủy lực là dòng thang máy hoạt động nhờ lực đẩy của của Piston. Phần thiết bị này sẽ được đặt ở dưới hố PIT. Cơ chế hoạt động của thang phụ thuộc vào hệ thống bơm thủy lực.

Cấu tạo của thang máy thủy lực:

Thang thủy lực được cấu tạo bởi 3 bộ phận cơ bản nhất.

  • Bể chứa chất lỏng.
  • Máy bơm, được hỗ trợ bởi một động cơ điện.
  • Van giữa các xi lanh và bể chứa.

Có nên sử dụng thang máy thủy lực hay không?

Để biết nên lựa chọn sản phẩm nào phù hợp nhất với yêu cầu bản thân, bạn cần phải biết về những ưu và nhược điểm của sản phẩm là gì. Khi đã nắm rõ được những lợi ích cũng như sự bất tiện của sản phẩm thì bạn sẽ biết được mình có nên lựa chọn thang máy thủy lực hay không.

Ưu điểm

  • So với các loại thang máy khác, thang máy thủy lực ra đời sau nên đã có những cải tiến nhất định cả về mặt thiết kế cũng như mặt vận hành.
  • Tiết kiệm được chi phí xây dựng phòng máy đồng thời tiết kiệm được diện tích trong không gian công trình, đặc biệt là tầng trên cùng.
  • Cơ chế vận hành với xilanh và piston giúp chuyển động êm ái, do đó tiếng ồn chỉ khoảng 40dB, không gây khó chịu cho người sử dụng.

Nhược điểm

  • Cần phải có hố pit sâu, khi số tầng trong tòa nhà càng cao, hố pít cần xây dựng càng lớn. Việc yêu cầu hố pít khiến cho thang máy thuỷ lực ít thông dụng hoặc khó sử dụng tại các công trình cải tạo hoặc các công trình có diện tích hẹp sâu.
  • Phần dầu trong máy bơm có nguy cơ bị rò rỉ xuống đất tại chân thang máy. Tình trạng này xảy ra lâu không kịp phát hiện không chỉ dẫn đến tình trạng thang máy dễ hỏng hóc mà còn gây ô nhiễm môi trường đất nghiêm trọng.
  • Thang máy thuỷ lực khi lắp đặt chỉ có thể phục vụ cho số lượng tầng nhất định. Vì thế, chúng không thể ứng dụng cho những tòa nhà cao tầng, khu chung cư, toà nhà văn phòng…
  • Chi phí vận hành, sửa chữa hay bảo trì, bảo dưỡng thang máy thuỷ lực thường tốn kém hơn so với những loại thang máy khác trên thị trường. Các linh kiện, bộ phận của thang máy khó tìm thấy nên việc thay mới gặp nhiều khó khăn.

Tổng kết

Thang máy Thủy lực sẽ phù hợp với những yêu cầu vận chuyển đơn giản khi công trình đòi hỏi số tầng vận chuyển ít. Với những công trình lớn, nhiều tầng thì việc sử dụng thang thủy lực là không khả thi.

Mỗi loại thang đều có những thế mạnh riêng và để sử dụng loại thang nào phù hợp với nhu cầu của bản thân, quý khách có thể liên hệ với Thang máy ACG để nhận tư vấn miễn phí.




Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: