THANG MÁY TẢI THỰC PHẨM (Phân loại thiết kế]

Thang máy tải thực phẩm là một loại thang nâng hàng có cấu tạo đặc biệt, chuyên dùng để chở thức ăn, thực phẩm trong các nhà hàng, khách sạn, trường học và các khu công nghiệp. Hiện nay có rất nhiều loại thang máy tải thực phẩm trên thị trường, vậy chúng khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng thang máy ACG tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Điểm khác biệt của thang máy tải thực phẩm

Thang thực phẩm có bản chất là thang tải hàng cỡ nhỏ sử dụng dòng điện 3 pha với buồng cabin được thiết kế đặc biệt thuận tiện cho việc đóng mở. Với kích thước nhỏ nên tải trọng của loại thang máy này cũng bé hơn so với các dòng thang máy khác, cụ thể tại ACG chúng tôi cung cấp những loại thang thực phẩm có tải trọng như sau: 50kg;100kg;150kg;200kg;300kg;500kg (Đối với các loại thang máy tải thực phẩm có tải trọng lớn hơn vui lòng liên hệ để được tư vấn trực tiếp)

Vật liệu chủ yếu được sử dụng trong thiết kế thang thực phẩm thường là sự kết hợp của bộ khung làm từ inox sọc nhuyễn, bền bỉ mà dễ dàng vệ sinh. 

Lồng cabin của thang thực phẩm có thể chia làm hai ngăn để phục vụ cho việc vận chuyển  đồ ăn, nguyên liệu chế biến, bát đũa một cách thuận tiện. 

Phân loại thang máy tải thực phẩm

Theo cấu tạo:

  • Thang máy tời thực phẩm: Là loại thang sử dụng máy kéo cáp, ưu điểm là chi phí rẻ hơn so với loại động cơ không hộp số nhưng đổi lại âm thanh hoạt khi hoạt động không được êm ái.
  • Thang máy tải thực phẩm có đối trọng: Thang máy hoạt động dựa trên hệ thống truyền động cân bằng giữa cabin và đối trọng, Tuy chi phí cao nhưng có độ ổn định an toàn cao hơn.

Theo tải trọng:

  • Thang máy có tải trọng cỡ nhỏ: Đây là loại thang máy tải thực phẩm có tải trọng nhỏ (50kg-100kg-150kg) với ưu điểm dễ lắp đặt dễ sử dụng. Chủ đầu tư chỉ cần lựa chọn tải trọng phù hợp việc lắp đặt vô cùng dễ dàng với diện tích lắp đặt tiện nghi chiếm ít không gian.
  • Thang máy tải thực phẩm chuyên dụng: Là thang máy tải thực phẩm có mức tải trọng lớn hơn (200kg-300kg-500kg). Đây là loại thang tải thực phẩm chuyên dụng với thiết kế tải trọng lớn có thể chở kèm theo những hàng hóa như bát đĩa hoặc nguyên liệu chế biến.

Bản vẽ thiết kế thang máy tải thực phẩm:

Khi lựa chọn thang máy tải thực phẩm sẽ có 3 bản vẽ kĩ thuật mà quý khách nên lưu tâm:

Bản vẽ mặt cắt ngang hố thang:

Bản vẽ thể hiện các kích thước chiều rộng hố thang, kích thước chiều sâu và kích thước của hố thang trước và sau khi hoàn thiện, vị trí đặt các bảng gọi tầng trên của hố thang máy.

Bản vẽ cắt dọc hố thang máy:

Bản vẽ thể hiện hình chiếu đứng toàn bộ hố thang máy bao gồm các thông số như: Độ cao cửa, độ cao các tầng, chiều cao phòng máy, độ âm hố PIT, Chiều cao tầng trên cùng OH.

Bản vẽ còn thể hiện chi tiết các vị trí đặt máy kéo, dầm đỡ máy, cabin, đối trọng, vị trí để lò xo giảm chấn của cabin và đối trọng.

Bản vẽ mặt đặc tính kỹ thuật:

Bản vẽ này sẽ thể hiện những thông tin như: Tải trọng, tốc độ, kiểu mở cửa, loại thang, số điểm dừng, các loại kích thước, công suất của động cơ và nguồn điện.

Trên đây là những kiến thức về phân loại thang máy tải thực phẩm. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho quý khách. Nếu có nhu cầu lắp đặt thang máy tải thực phẩm quý khách hãy gọi ngay tới hotline 0868.088.883 để được tư vấn miễn phí .

 

 

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: