Sử dụng thang máy như nào ?

Thang máy có thể xảy ra tai nạn và nguyên nhân chính là do lỗi thiết bị và lỗi ở người dùng. Chính vì thế bạn nên trang bị cho mình kiến thức sử dụng thang máy để hạn chế rủi ro để đem lại an toàn cho bản thân.

Hiện nay thang máy đang phổ biến và được nhiều người dùng. Hôm nay chúng tôi chia sẻ cho bạn đọc cách sử dụng thang máy an toàn.

I.Cách sử dụng thang máy

1.Cách sử dụng thang máy khi đứng chờ

- Xác định rõ số tầng muốn đến.

- Nhấn một lần nút button gọi thang nếu như bạn muốn đi xuống hãy nhân vào button mà chỗ mũi tên đi xuống và ngược lại muốn đi lên thì nhấn nút button đi lên trên.

- Bạn nên nhìn vào mặt hiển thị ở bảng button tầng thang máy để có thể biết rõ vị trí cabin thang máy.

- Tuyệt đối không nên tựa người vào cửa thang máy khi chờ.

- Nếu như cabin đầy người thì nên đợi thang máy khác.

- Nếu có hỏa hoạn ko được dùng thang máy.

2.Chuẩn bị bước vào thang máy

- Nên tránh đường để người trong cabin bước ra trước thay vì phải cố chen lấn và bạn thể hiện là người lịch sự

- Bước vào thang máy nên bước nhanh

- Khi mà cửa tầng mở ra mà sàn cabin có thể thấp hoặc cao hơn so với mặt bằng hành lang để tránh vấp ngã, tai nạn bạn cũng nên để ý trước khi bước vào.

- Nên lưu ý không được để các phụ kiện gần cửa cabin thang máy vì có thể kẹt khi đóng mở cửa.

- Muốn chờ người thì luôn phải giữ nút Door open, nếu như giữ quá lâu thì sẽ gây lỗi thang máy. Không nên được dùng các bộ phận cơ thể như: chân tay hay các đồ vật để che

4.Khi ở trong cabin

- Bạn ở trong cabin nên nắm vào tay vịn nếu có thể

- Để ý mặt hiển thị bảng tầng bao nhiều để biết vị trí tầng

- Không nên nói chuyện to trong cabin

- Khi thang máy đã dừng không nên nhấn nút button Door open.

- Khi ra khỏi thang máy bạn nên đi thật nhanh

- Không nên chen lấn hay xô đầy

- Bạn cũng nên để ý xem sàn thang máy có bằng sàn tầng hay không

II.Cách xử lý thang máy khi có vấn đề

1.Xử lý thang máy khi rơi tự do

Trong mọi tình huống thang máy gặp sự cố hay chạy vượt tốc còn gọi là thang máy rơi tự do, cho dù hốt hoảng thế nào cũng nên bình tĩnh và làm các thao tác sau:

- Hãy bám chặt vào tay cầm của thang máy để có thể giữ cho mình chỗ đứng vững chắc không bị ngã hay đập đầu vào cabin khi thang máy mất cân bằng

- Bạn cần dựa chắc lưng và đầu vào vách cabin đứng sau thành một đường thẳng để bảo vệ lưng và cột sống nếu như thang máy có tốc độ rơi xuống.

2.Cách xử lý khi bị kẹt trong thang máy

Bạn hãy thử mở cửa, bấm nút mở cửa nếu như thang máy vẫn không có phản ứng. Sau đó chờ thiết bị cứu hộ. Trong tháng máy có sẵn bộ cứu hộ tự động đưa về thang máy với vị trí gần nhất để cho ng bị kẹt trong thang máy có thể ra ngoài.

- Bạn có thể gọi sự trợ giúp bên ngoài bằng cách ấn nút hình quả chuông hay gọi số hotline trên bảng hướng dẫn sử dụng trong thang máy để có thể được trợ giúp.

- Điều quan trọng nhất khi gặp sự cố bạn tuyệt đối đừng hoảng loại vì trong thời gian chờ đợi bạn cũng không nên tìm cách cậy cửa hoặc tìm cách thoát ra ngoài bằng cửa thoát hiểm trên nóc cabin. Chính điều này làm biến dang cửa khi cabin kẹt giữa tầng chỉ làm khó khăn thêm cho cứu hộ.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: