Hướng dẫn sử dụng thang máy gia đình an toàn

Thang máy được sử dụng rộng rãi trong các tòa nhà cao tầng kể cả các căn hộ chung cư. Thế nhưng rất nhiều người không biết sử dụng thang máu gia đình ra sao?. Hôm nay chúng tôi chia sẻ với bạn đọc cách sử dụng thang máy gia đình an toàn.

1.Hướng dẫn sử dụng thang máy gia đình an toàn

Những thang máy được vận hành chế độ bình thường thì người dùng có thể bấm gọi thang máy và đi tới bất kỳ tầng nào từ bên ngoài hoặc bên trong cabin thang máy.

Với chế độ này người dùng lại muốn được dùng muốn đi lên hoặc đi xuống bạn chỉ cần bấm nút gọi thang ở bảng điều khiển bên ngoài và nằm gần cửa thang của mỗi tầng. Nếu như bạn muốn đi lên thì bấm nút đi lên còn nếu muốn đi xuống thì bấm nút đi xuống. Lúc này bạn vừa được lựa chọn bấm sẽ hiện sáng và thông báo thang máu đã nhận được cuộc gọi sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Khi thang máy dừng mở cửa thì nút lên xuống sẽ tắt lúc này thang sẽ đi lên và chỉ có những người đi lên thang máy sẽ được vào còn khi ấn nút xuống thì thang mới đi xuống. Khi vào bên trong thang cabin máy thì người dùng có thể bấm vào nít số của tầng tương ứng mà mình cần đến, lúc này nút bấm có thể sẽ báo sáng và có nghĩa thang may đã nhận được yêu cầu đưa bạn đến tầng mà mình mong muốn.

Khi thang máy đã nhận được yêu cầu thì sẽ đóng của và di chuyển tới các tầng đã được gọi theo thứ tự tương ứng. Trong quá trình thang máy đóng của nếu như bị một vật gì cản trở lúc này thiết bị bảo vệ sẽ tự động điều chỉnh cho cửa thang máy mở trở lại, để thang máy hoạt động bình thường thì người dùng cần loại bỏ vật cản khỏi tầm chắn của mắt thần.

Với những khách hàng đã vào trong thang máy nếu thấy thang máy không chạy và có tiếng còi hú và cửa vẫn mở cho dù không có bất kỳ một vật gì chắc ở trước cửa và xuất hiện dòng chữ overload lúc này thang máy quá tải. Chính vì thế khách dùng phải ra bớt thang máy để đủ trọng lượng thang máy mới hoạt động trở lại được.

2.Lưu ý khi sử dụng thang máy trong hộ gia đình

Với người dùng thì phải luôn tuân thủ theo mọi quy định mà đã được ghi rõ ở bảng hướng dẫn và không được sử dụng gắn trong cabin thang máy như:

- Bạn không nên dùng tay hoặc vật chắn cửa thang máy liên tục.

- Không đem dùng những đồ cháy nổ vào thang máy

- Trẻ em vào thang máy cần phải có người lớn đi cùng

- Khi hỏa hoạn không được dùng thang máy

- Phím đóng cửa hoặc mở bằng tay chỉ được sử dụng trong thang máy.

- Sử dụng chuông cảnh báo hoặc điện thoại nội bộ chỉ sử dụng trong trường hợp thang máy gặp sự cố.

Hy vọng với với những chia sẻ trên có thể giúp bạn đọc nắm rõ được cách sử dụng thang máy gia đình an toàn đảm bảo nhất khi đi thang máy.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: