Phòng chống lây nhiễm virus Corona khi đi thang máy

Sau thời gian nghỉ Tết, mọi người đã bắt đầu trở lại đi học và đi làm. Tình hình bệnh dịch virus Corona ngày một lan rộng và thang máy là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến nhất trong các tòa nhà, cơ sở văn phòng và một số trường học hiện nay. Vậy để phòng tránh việc lây nhiễm virus Corona nơi công cộng, chúng ta cần làm những gì?

Mới đây, tổ chức Y tế Thế giới – WHO đã chính thức tuyên bố dịch virus Corona là tình trạng y tế KHẨN CẤP TOÀN CẦU. Tại Việt Nam đã có 3 ca bệnh người Việt dương tính với bệnh trong đó 2 người đang điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở 2 ở Hà Nội, 1 người đang điều trị ở Bệnh viện Đa Khoa Thanh Hóa.

Trước tình hình bệnh dịch Corona lây lan nhanh như hiện nay, việc phòng chống bệnh là cực kì quan trọng. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, cùng Thang máy ACG lưu ý những phương pháp phòng bệnh sau đây để hạn chế việc lây lan của virus:

  1. Rửa tay thường xuyên:

Các hoạt động mỗi ngày của chúng ta đều sử dụng đến tay như mở cửa, lái xe, ăn uống, thanh toán tiền, cầm điện, gõ máy tính,...tất cả những hành động này đều ẩn chứa nguy cơ lây nhiễm gián tiếp virus. Để phòng chống một cách hiệu quả, mọi người cần rửa tay thường xuyên bằng các  loại xà phòng sát khuẩn hoặc nước rửa tay sát khuẩn.

  1. Sử dụng khẩu trang 3 lớp:

Đeo khẩu trang đúng cách, ôm sát phần cằm và sống mũi. Nếu tay khi chưa được sát khuẩn sờ vào mặt trong của khẩu trang thì tuyệt đối không nên sử dụng khẩu trang đó nữa. Tháo khẩu trang bằng cách sử dụng tay cầm vào 2 bên dây đeo khẩu trang. Đã tháo khẩu trang là không dùng lại.

  1. Ở không gian đông người (THANG MÁY, bến xe, nhà ga, sân bay,...) nên mặc áo quần kín, ĐEO KHẨU TRANG, hạn chế tiếp xúc, nói chuyện:

Ở không gian đông người chúng ta nên giữ khoảng cách ít nhất 0,5-1m với người khác. Luôn đeo khẩu trang nơi công cộng. Nên sử dụng nắm đấm bàn tay, không nên sử dụng đầu ngón tay để nhấn nút THANG MÁY.

  1. Hạn chế tối đa sờ tay lên mặt:

Mắt, mũi, miệng, tai là những bộ phận có thể dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập. Do đó, chúng ta cần hạn chế tiếp xúc tay với mặt.

  1. Súc miệng bằng các dung dịch chuyên dụng

Chúng ta nên súc miệng sau khi đi làm về, sau khi đi đến những chỗ đông người, trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy.

  1. Chú ý khi ho, khạc, hắt hơi

Khi ho, khạc, hắt hơi, chúng ta nên vào phòng vệ sinh, sử dụng khăn giấy khô để che kín miệng. Nên chú ý những hành động này tại nơi công cộng, thang máy,... Dùng tay che khi ho, khạc, hắt hơi rồi sau đó rửa tay, vệ sinh sạch sẽ.

  1. Giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng cổ, họng, mũi và bàn tay chân. Lúc ngủ nhiệt độ nên là 25 độ C.

  2. Chỉ sử dụng các thực phẩm đã chín kĩ.

Trên đây là những cách phòng chống virus Corona hiệu quả nhất. Với những nhà hàng sử dụng thang máy thực phẩm, nhân viên cần lưu ý vệ sinh thang máy sạch sẽ và tuân thủ các bước vệ sinh an toàn thực phẩm. Để dịch bệnh không bị lây lan, chúng ta cần chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống để ngăn ngừa sự phát triển của bệnh dịch.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: