Phân loại thang máy chở hàng

Thang máy tải hàng hiện nay đóng góp 1 phần không nhỏ giúp tăng năng suất lao động và an toàn lao động. Vậy thang máy tải hàng được phân loại như thế nào? Hôm nay cũng Thang máy ACG tìm hiểu vấn đề này nhé

Thang máy vận tải hàng và thang máy chở hàng

Thang máy chở hàng thường lớn hơn và có khả năng chịu tải nặng hơn thang máy tải khách, thường có sức tải từ 2.300 đến 4.500 kg . Thang máy vận chuyển hàng hóa có thể có cửa vận hành bằng tay và thường có cabin hoàn thiện bên trong chắc chắn để tránh hư hỏng trong khi tải và dỡ hàng.Có 2 loại thang máy tải hàng chính là thang máy cáp kéo và thang máy thủy lực. Những thang máy này được cấu tạo đặc biệt để chịu được sự khắc nghiệt của tải trọng lớn.

Các hạng thang máy chở hàng

Loại A: Tải hàng hóa chung

Thang máy tải hàng hạng này có tải trọng phân bố, trọng lượng của một kiện hàng không quá 1/4 sức chứa của thang và tải trọng được xử lý lên xuống bệ ô tô bằng tay hoặc bằng xe nâng tay.

Loại B: Tải xe cơ giới

Thang máy tải hàng hạng này chỉ được sử dụng để chở ô tô tải hoặc ô tô chở khách có tải trọng cho phép của thang.

Lớp C1: Tải xe tải công nghiệp

Xe bốn bánh có thể được sử dụng để xếp dỡ trong thang máy với hạng này. Tổng trọng lượng của xe và tải trọng không được vượt quá công suất định mức và có thể được lăn lên bệ như một khối duy nhất.

Lớp C2: Tải xe tải công nghiệp

Ở hạng này, trong quá trình xếp dỡ, tải trọng tối đa trên bệ có thể lên đến 150% công suất định mức. Điều này cho phép người dùng sử dụng xe nâng để tải một chiếc xe có trọng lượng hàng hóa lên đến sức tải định mức.

Loại C3: Các hình thức tải xe tải công nghiệp khác

Trong quá trình xếp dỡ không bao giờ được vượt quá công suất định mức

Thang máy ô tô

Thang máy ô tô được sử dụng trong các tòa nhà hoặc khu vực có không gian hạn chế (thay cho đường dốc), thường để di chuyển ô tô vào nhà để xe hoặc kho chứa của nhà sản xuất. Thang máy phần lớn là loại dẫn động thủy lực và có tải trọng 2 tấn.

Xích thủy lực có bánh răng (không giống như xích xe đạp) tạo ra lực nâng cho bệ và không có đối trọng. Để phù hợp với thiết kế tòa nhà và cải thiện khả năng tiếp cận, nền tảng có thể xoay để người lái chỉ cần lái xe về phía trước.

Chúng ta vừa mới tìm hiểu về thang máy tải hàng nếu quý khách có nhu cầu lắp đặt thang máy tải hàng vui lòng liên hệ tới Hotline 0838088883 để được tư vấn miễn phí nhé!

Chủ đề khác: HỆ THỐNG GIÁM SÁT THANG MÁY

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: