Những thông tin cần về thang máy tải hàng trên thị trường

Như chúng ta vẫn biết, hiện có nhiều loại thang máy trên thị trường với những chức năng riêng biệt tùy thuộc vào mỗi mục đích khác nhau. Thang máy tải hàng được xem là một công cụ hữu dụng nhất của các công ty, xí nghiệp và những nơi đặc biệt phải tải hàng thường xuyên. Những thông tin sau sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm về loại thang máy này, cũng là một nguồn thông tin quan trọng trong quyết định mua hàng của bạn. 

Thiết kế và động cơ của máy

Thang máy tải hàng phổ biến trên thị trường hiện nay là loại có khả năng chuyên chở từ 500kg đến 5000kg trong mỗi chuyến với vận tốc trung bình đạt khoảng 30 – 60 m/p. Nó giúp bạn có thể dễ dàng vận chuyển một khối lượng lớn hàng hóa mà không mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển.

Theo như thiết kế thông thường thì thang máy tải hàng sẽ có thiết kế dạng cửa tầng là sắt hoặc inox không gỉ, đảm bảo chất lượng, được gắn kết bởi các mắt xích chắc chắn, rất an toàn và linh động. Đặc biệt hệ thống cửa tầng này cho phép chống trộm một cách hiệu quả nhất.

Tác dụng chủ yếu của thang máy tải hàng

Tác dụng phổ biến của thang máy chở hàng là chủ yếu dùng trong các nhà máy, xí nghiệp hay các phân xưởng sản xuất, nhằm mục đích nâng đỡ hàng hóa. Hiểu một cách đơn giản thì nhiệm vụ chính đó là nâng hàng hóa và di chuyển đến một địa điểm nhất định, đó có thể là nơi lưu trữ, gia công các giai đoạn tiếp theo hoặc là tập hợp các thành phẩm về kho.

Nhờ có thang máy tải hàng để thay thế toàn bộ sức mang vác của con người cho nên quá trình làm và sản xuất diễn ra nhanh hơn, con người làm việc chất lượng hơn. Đặc biệt với những đồ cồng kềnh khó vận chuyển hay những hàng hóa dễ vỡ cần phải cẩn thận thì thang máy tải hàng sẽ giúp bạn vận chuyển hàng hóa về đúng nơi quy định.

Sử dụng hệ thống thang máy chở hàng giúp tiết kiệm một số lượng lớn nhân công và thời gian vận chuyển lên xuống. Nó cũng đảm bảo cho chất lượng sản phẩm tốt hơn, không bị bóp méo hay giảm chất lượng sản phẩm nhưn khi bạn chuyển thủ công bằng phương pháp thông thường.

Phân loại thang máy tải hàng hiện nay


Hiện nay trên thị trường thì thang máy tải hàng được chia thành hai loại đó là thang máy liên doanh hoặc nhập khẩu nguyên chiếc. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn có được sản phẩm tốt thì nên chọn loại thang máy liên doanh, có phần được sản xuất trong nước nên giá cả sẽ mềm hơn so với hàng nhập khẩu.

Nếu là máy nhập khẩu nguyên chiếc thì tất cả công nghệ, chất liệu cho đến những vật liệu bé nhất cũng được sản xuất theo chu trình của nước ngoài mà buộc chúng ta phải nhập lại.

Cách phân biệt thứ hai mà thang máy ACG chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc là thang máy tải hàng có kèm người và một loại không kèm người. Với loại thang tải có kèm người thì sử dụng hệ thống điều khiển VVVF với tốc độ 30 – 60 m/p, chịu lực tốt hơn, khiến bạn có thể di chuyển cùng để trông coi với những loại hàng dễ vỡ.

Nếu là thang máy không kèm người đi thì chi phái lắp đặt và sử dụng cũng sẽ ít hơn nhưng tốc độ thì không đạt bằng loại kèm theo người đi.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: