Những kỷ lục về thang máy thế giới

Bạn có tin không một chiếc thang máy lại có sức chứa lên tới 80 người.

Cùng lúc năm chiếc thang may mitsubishi loại này đã được sử dụng tại tòa nhà Umeda Hankyu tại Osaka, Nhật Bản. Chắc rằng tòa nhà này phải rất lớn và nhiều nhân viên nên năm thang máy với sức chứa 80 người mới được huy động. Theo thông tin từ Mitsubishi, thang máy của họ có chiều sâu là 3,4m; chiều ngang 2,8m và cao 2,6m; đủ không gian rộng rãi khi nó toàn tải 80 người (80 người tương đương 5250kg). Vì có sức chứa nhiều nên các kỹ sư của Mitsubishi cũng phải thiết kế các cửa số kính giúp người đi thang máy, thang máy chở hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

thang may

Thang máy có tám cabin của Hitachi

Nếu thang máy có 8 cabin thì sẽ có 4 hệ thống truyền động, mỗi hệ thống truyền động sẽ di chuyển một cặp cabin chạy theo hướng ngược nhau trên một vòng. Điều này cho phép các cabin có thể dừng hoặc bắt đầu mà không phải ngừng ngắt các chuyển động cabin khác. Máy tính sẽ điều khiển vị trí và tốc độ mỗi cabin nhằm đảm bảo cho các cabin không húc vào nhau. Công ty thang máy Hitachi cũng tính toán mức độ an toàn và ổn định nhằm cho các hành khách cả quá trình lên và xuống.

thang may

Thang máy đáng sợ nhất thế giới

Du khách có thể gặp loại thang máy này khi đến Anh, Đan Mạch, Phần Lan, Ba Lan, Hungary, Thụy Điển, Slovakia, Séc và Đức. Đó là loại thang máy không bao giờ dừng lại, di chuyển liên tục giữa các tầng và cũng không có cửa, được biết đến với tên gọi 'paternoster'. Nó hoạt động thông qua một trục dọc tòa nhà theo vòng lặp lại tuần hoàn. Hành khách khi bước vào phải căn thật kỹ tầng mà họ muốn đến, sau đó bước ra ngoài thật cẩn thận. Với nhiều người, chiếc thang máy này là một cái bẫy chết người, vì chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến bạn mất cánh tay, hoặc thậm chí là cả mạng sống.

thang may
ACG  
*********
Address: No.7, Alley 260/1 Doi can, Lieu Giai Ward, Ba Dinh District, Hanoi, Vietnam
Office: No. 22 De To Hoang, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam
Tel: (84.4). 38632428 | 62.92.72.87 | F: (84.4). 38632428 | M: 0983500997
Email: achauelevator@gmail.com
 https://plus.google.com/u/1/113558819336639467003/posts        
*********

            Elevators - Electrical Equipment - Cables 


Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: