Một số chức năng bảng điều kiển cabin thang máy

Sử dụng bảng điều kiển cabin thang máy như thế nào cho đúng cách là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm.

Trong bài viết sau chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bảng điều kiển cabin thang máy cũng những chức năng đặc biệt của nó.

Bảng điều khiển cabin bên ngoài thang máy

Bao gồm 2 phím mũi tên lên và xuống, dùng để gọi thang máy đến tầng bạn đang đứng. Phím mũi tên đi lên là lệnh đưa thang máy lên các tầng trên và ngược lại, phím mũi tên hướng xuống yêu cầu thang đưa xuống các tầng dưới.

Ở tầng trệt (tầng thấp nhất) thì chỉ có một phím mũi tên đi lên, và ở tầng thượng     ( tầng cao nhất ) chỉ có một phím mũi tên đi xuống.

Trong trường hợp bạn nhấn nhầm nút, hãy giữ thật chặt nút lệnh muốn hủy cho đến khi mất tín hiệu đèn đỏ là được.

Bảng điều khiển cabin bên trong thang máy

Bảng điều khiển này có nhiều nút, được đánh số đại diện cho các tầng trong tòa nhà, riêng tầng trệt được kí hiệu là chữ G (Ground). Bạn chỉ cần nhấn chọn nút tương ứng với tầng bạn muốn thang máy dừng và nút đó sẽ sáng đèn.

Khi thang đi xuống hệ thống sẽ chỉ nhận tín hiệu cho những tầng thấp hơn và ngược lại, khi thang đi lên, hệ thống chỉ nhận tín hiệu cho những tầng cao hơn.

Những tín hiệu khác sẽ được lưu và bộ nhớ và thực hiện trong lộ trình tiếp theo.

Một số nút đặc biệt trong  bảng điều kiển cabin thang máy

  • Open Door ( kí hiệu <= =>) và close door (=><=)  tương ứng với lệnh mở và đóng cửa, giúp cửa đóng hoặc mở nhanh hơn. Khi bạn nhấn nút Oen door, cửa thang máy sẽ được mở lâu hơn một chút. Điều này là vô cũng hữu ích trong trường hợp bạn có đồ muốn chuyển vào.
  • Nút khẩn cấp ( kí hiệu hình chiếc chuông) bạn sẽ nhấn vào nút này khi thang máy gặp sự cố và nó sẽ thông báo cho bộ phận phụ trách biết để xử lí kịp thời.
  • Nút liên lạc (kí hiệu hình chiếc điện thoại) giúp cho người trong cabin liên lạc với bộ phận phụ trách khi có sự cố xảy ra.

Một số lưu ý khi sử dụng bảng điều kiển cabin thang máy

Khi bạn nhấn nút close door nhưng nếu có vật cản ngay cửa thang máy thì cửa cũng sẽ tự động mở ra. Đây là cơ chế an toàn tự động được thiết lập sẵn. Khi vật cản quá lâu, thang máy sẽ tự động phát tín hiệu âm thanh thông báo.

Nếu ản điều khiển xuất hiện dòng chữ Overload, tức là tải trọng trong cabin đã vượt mức quy định,  lúc này cần có một hoặc vài người bước ra khỏi thang máy hoặc bạn cần bỏ lại một ít hàng hóa.

Thang máy ngày nay trở thành một trong những phương tiện phổ biến được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên việc lựa chọn thang máy cũng như bảng điều khiển và các  nội thất bên trong là vô cùng quan trọng. Nếu có bất cứ thắc mắc gi về cách sử dụng hay hoạt động, hãy truy cập trang web http://thangmayacg.vn để được giải đáp cụ thể hơn.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: