Lưu ý khi sử dụng thang máy tải hàng

Lưu ý khi sử dụng thang máy tải hàng sẽ giúp thang máy tải hàng bền hơn hoặt động bền bỉ hơn

Có nhiều nguyên nhân khiến thang máy tải hàng không còn hoạt động tốt như khi mới lắp đặt, vì thế chúng ta cần lưu ý sử dụng thang máy tải hàng đúng cách hơn. Lựa chọn thang máy tải hàng phù hợp và phải giữ vệ sinh sạch, chống bui, chống ẩm cho toàn bộ hệ thống thang máy tải hàng.

thang máy tải hàng

Các vấn đề cần Vệ sinh thang máy tải hàng

1. Bụi và rác trong rãnh trượt cửa tầng và cửa cabin thang máy tải hàng có thể làm cửa không đóng mở được và vì thế cabin không hoạt động được. Hầu hết mọi sự cố đều do bị kẹt cửa.

2. Không được để nước chảy vào các cửa tầng và làm ướt hố thang máy tải hàng, sẽ gây cháy do chập điện.

3. Không để vật dễ gây cháy nổ vào khu vực thang máy tải hàng.

Lưu ý khi sử dụng thang máy tải hàng

4. Cần thiết và bắt buộc tòa nhà phải có người chuyên trách trông coi thang máy tải hàng - các nhân viên bảo vệ phải thành thạo phương pháp liên hệ khẩn cấp với công ty bảo trì thang máy tải hàng. Không được tự ý sửa chữa thang máy tải hàng

5. Bảo đảm chuông báo động trong cabin thang máy tải hàng phải hoạt động tốt để nhân viên bảo vệ có thể nhận biết trường hợp khẩn cấp. Phải sử dụng hệ thống liên lạc nội bộ hai chiều từ cabin đến phòng bảo vệ hoặc người trực thang máy tải hàng.

6. Không được để cabin chở quá tải. Phải có bảng báo tải trọng tối đa cho phép trong cabin. Cẩn thận khi sử dụng xe đẩy khi di chuyển đồ đạc, nhẹ nhàng và đừng để đồ đạc va chạm vào cabin và nhất là cửa thang máy tải hàng.

7. Không được sử dụng thang máy tải hàng khi trong tòa nhà có đám cháy.

8. Khi cần thiết thay đổi nội thất cabin, cần phải thông báo với Công ty ACG để phối hợp kỹ thuật. Vì sự thay đổi đó có thể  làm thay đổi trạng thái cân bằng giữa cabin và đối trọng, ảnh hưởng đến chất lượng thang máy tải hàng.

9. Bảo trì định kỳ 01 tháng/01 lần cho hệ thống thang máy tải hàng để tăng độ bền và phòng tránh được các biến cố gây mất an toàn hoặc tốn kém chi phí thay thế không đáng có.

ACG  
*********
Address: No.7, Alley 260/1 Doi can, Lieu Giai Ward, Ba Dinh District, Hanoi, Vietnam
Office: No. 22 De To Hoang, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam
Tel: (84.4). 38632428 | 62.92.72.87 | F: (84.4). 38632428 | M: 0983500997
Email: achauelevator@gmail.com
 https://plus.google.com/u/1/113558819336639467003/posts                            
*********

            Elevators - Electrical Equipment - Cables 

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: