Lưu ý cần biết khi dùng thang tải hàng

Thang tải hàng là một trong những phân khúc mới của dòng thang máy nói chung, chúng mang lại sự tiện nghi, hiện đại hơn cho cuộc sống, xử lý nhanh và hiệu quả công việc. Tuy nhiên khi đưa thang tải hàng vào sử dụng không phải ai cũng biết những kiến thức an toàn, cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về loại thang này giúp quá trình sử dụng đơn giản, dễ dàng hơn

Lưu ý về kỹ thuật khi sử dụng thang tải hàng

Thang tải hàng chỉ được phép đưa vào hoạt động khi nhận được thông báo từ nhân viên kỹ thuật đã hoàn thành xong, đã trải qua quá trình kiểm duyệt từ các cơ quan chức năng về độ an toàn. Đối với người dùng trong tình trạng say rượu hoặc có tiền sử về bệnh thần kinh hạn chế việc sử dụng thang máy một mình, cần có người thứ 2 để hỗ trợ. Đặc biệt không được phép tự ý sửa chữa, bảo dưỡng thang máy trong bất kỳ trường hợp nào khi chưa có nhân viên kỹ thuật can thiệp.

Thang tải hàng

Thang tải hàng có cơ chế hoạt động, các phím điều khiển khá đơn giản tuy nhiên cần thực hiện đúng quy định đã được hướng dẫn để giữ an toàn tốt nhất khi dùng. Toàn bộ nội dung vận hành đều phải qua kiểm duyệt, được đặt để tại các vị trí quan sát dễ nhất đặc biệt không được chở người đối với thang chuyên chở hàng.

Tham khảo: Thang máy gia đình loại nhỏ

Lưu ý về lượng hàng hóa khi dùng thang tải hàng

Lượng hàng hóa khi tải cần được xếp tràn đều mặt sàn, đặt để chắc chắn tuyệt đối không vận chuyển hàng hóa quá cồng kềnh, mất độ thăng bằng, an toàn. Nếu bạn cần chuyển hàng có độ cháy nổ cao cần làm đúng đủ các phương pháp phòng tránh, không chở hàng cùng người bên trong đó.

Mỗi loại thang tải hàng đều được thiết kế với trọng lượng riêng, chúng phụ thuộc theo kích thước cabin, dây cáp, loại máy kéo của nhà sản xuất đưa ra. Toàn bộ thông số kỹ thuật của thang đều được in ấn rõ ràng tại bảng điều khiển, khi bên trong thang phải tải số lượng vượt mức cho phép sẽ có âm báo phát ra. Nếu bước vào thang tải hàng hay thang máy nói chung tuyệt đối không để quần áo, bất kỳ vật dụng nào còn mắc ngoài cửa thang rất nguy hiểm.

Thang tải hàng 1

Trong quá trình sử dụng thang tải hàng cần đảm bảo thực hiện đúng khuyến cáo của nhà sản xuất cũng như nhân viên kỹ thuật đưa ra. Chú ý việc vệ sinh, bảo trì thang thường xuyên để hệ thống vận hành tốt nhất, trung bình mỗi tháng sẽ vệ sinh thang, bảo trì thang một lần.  Nếu không sử dụng cần khóa lại bảng điều khiển phía trong cabin, khi cần tắt thang máy phải cho thang về và chắc chắn rằng phía trong không còn bất kỳ loại hàng hóa nào khác. Nên lưu ý không để những người không có nhiệm vụ vào phía buồng máy, phần nóc cabin hoặc sử dụng khóa hộp điều khiển, cửa quan sát…

Đơn vị lắp đặt thang tải hàng uy tín

Thang tải hàng 2

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ sản xuất, lắp đặt thang tải hàng nói riêng và thang máy nói chung khác nhau bạn nên tham khảo, tìm đúng địa chỉ uy tín đảm bảo chất lượng an toàn cho quá trình sử dụng. Thang máy ACG tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực. Chúng tôi chuyên nhận tư vấn chọn thang, thiết kế thang theo yêu cầu riêng của khách hàng. Thang máy được hỗ trợ lắp đặt, tư vấn sử dụng đặc biệt thời gian bảo hành lâu dài đảm bảo lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Xem thêm: Kích thước thang máy gia đình 300kg

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: