Nên dùng thang nâng ô tô thủy lực hay thang cáp kéo?

Phân loại thang máy chuyên chở hàng đặc biệt dùng để di chuyển xe hơi được chia theo 2 dòng chính là thang nâng ô tô thủy lực và dòng thang dùng cáp kéo có đối trọng. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng cần phân biệt rõ ràng công năng sản phẩm đó mang lại, ưu nhược điểm của chúng là gì để đưa ra quyết định nên chọn thang thủy lực hay thang cáp kéo.

thang nâng ô tô thủy lực

Thang nâng ô tô thủy lực

Thang nâng ô tô thủy lực vận hành với cơ chế lực đẩy từ Piston được thiết kế dưới phần đáy hố PiT. Mỗi hệ thống thủy lực phân theo 3 phần chính gồm Bể chứa chất lỏng (thông thường là dầu chuyên dụng), máy bơm, các van giữa bể chứa và xi lanh.Cơ thể hoạt động của loại thang chở hàng thủy lực này phức tạp hơn dạng thông thường nhưng độ an toàn cao, tiện lợi hơn rất nhiều.

Ưu điểm chính của phân khúc thang tải hàng này là không cần sự hỗ trợ từ phòng máy phía tầng trên cùng như nhiều dòng thang máy khác.

Nhược điểm còn tồn tại: Phần hố PiT cần diện tích tương đối rộng, với nhiều tầng phục vụ thì hố PiT càng cần rộng lớn hơn. Đặc biệt loại thang này chỉ phù hợp cho công trình yêu cầu số tầng phục vụ nhất định mới đảm bảo được hệ thống hoạt động tốt, ổn định. Hơn nữa, toàn bộ chi phí cho việc vận hành, bảo dưỡng định kỳ hay sửa chữa khi gặp sự cố cũng đắt hơn nhiều loại thang thường dùng khác. Trong cuộc sống hiện nay, dòng thang nâng thủy lực này xuất hiện tương đối ít do đó nếu trường hợp bị hỏng hóc việc thay thế linh kiện cũng khó khăn hơn.

thang nâng ô tô thủy lực 1

Tham khảo:  Thang máy gia đình loại nhỏ

Thang dùng cáp kéo

Hiện nay dòng thang dùng cáp kéo được sử dụng nhiều hơn, có mặt hầu hết tại các tòa cao ốc, chung cư thậm chí trong mỗi gia đình.

Ưu điểm nổi bật: Mức chi phí đầu tư cho loại thang này khi lắp đặt cũng như toàn bộ chi phí bảo dưỡng , sửa chữa, thay thế cũng rẻ hơn rất nhiều so với loại thang nâng thủy lực. Chi tiết linh kiện cần khi thay thế cũng được bán phổ biến hơn. Thang vận hành với hệ thống cáp tải có thể vận hành trơn tru trong chiều dài lên đến 1000m.

thang nâng ô tô thủy lực 2

Nhược điểm tồn tại: Hạn chế chính của loại thang này chính là phần thiết kế phòng máy. Đặc biệt vào thời gian công nghệ về thang máy chưa thực sự được phát triển như hiện nay thì phòng máy của thang cáp kéo thực sự là vấn đề lớn đối với người dùng tuy nhiên hiện nay, mọi khó khăn đến từ phòng máy đều được xử lý khá hiệu quả.

Lựa chọn đơn vị phân phối uy tín, chất lượng

Trên đây là thông tin cơ bản về hai dòng thang chở hàng chính được dùng là thang nâng ô tô thủy lực và thang máy dùng cáp kéo. Tùy theo từng mục đích sử dụng, điều kiện kinh tế đầu tư bạn sẽ đưa ra lựa chọn dùng loại thang nào là hợp lý.

Thang máy ACG với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, thi công thiết kế thang máy, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng lựa chọn được đúng loại thang chở hàng mình cần. Đơn vị chúng tôi chuyên nhận tư vấn, thiết kế sản xuất theo yêu cầu riêng của khách hàng đặc biệt giúp các bạn cân đối giữa ngân sách mình có với sản phẩm mình cần hài hòa nhất. Toàn bộ sản phẩm khi tới tay khách hàng đều được kiểm duyệt khắt khe về chất lượng, hỗ trợ thi công, hướng dẫn sử dụng tỉ mỉ, giải đáp mọi thắc mắc khách hàng cần.

Xem thêm: Kích thước thang máy gia đình 300kg

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: