Lỗi cửa thang máy không đóng mở khi đến tầng

Hôm nay Thang Máy ACG sẽ cùng các bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi thang máy không đóng mở cửa khi đến tầng nhé!!

1.Cách khắc phục khi cửa thang máy không đóng cửa khi đến tầng

Đầu tiên bạn hãy thử ấn nút đóng mở thang máy trên bảng điều khiển, quan sát cửa thang đóng mở xem có vật cản nằm ở khe cửa thang máy không (các vật thường gặp: vụn kim loại, hạt hoa quả,sỏi đá,v.v…chủ yếu là các vật dạng hạt nhỏ).

Những vật cản này sẽ làm cản trở hoạt động của Photocell ( bộ phận an toàn cửa thang máy),vật cản  sẽ làm loạn cảm biến của Photocell nhận điện thang đang đóng/ mở bị sai so với thực tế từ đó khiến thang máy không đóng/mở được.

Nếu phát hiện ra vật cản nằm giữa khe cửa thang máy bạn chỉ cần loại bỏ vật cản thang máy sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Đây là sự cố thang máy hay gặp nhất nguyên nhân khách quan do bên ngoài tác động vào. Trong trường hợp bạn đang bị kẹt trong thang máy hãy gọi cứu hộ, việc của bạn lúc này là chờ đợi những người có  kiến thức chuyên ngành xử lí

 

2.Nguyên nhân và cách phòng chánh

Như đã nói ở trên nguyên nhân thường thấy nhất là việc có ngoại vật mắc kẹt ở khe cửa thang máy, ngoài ra còn nguyên nhân khác là linh kiện hỏng hóc theo thời gian.

Cách phòng tránh rất đơn giản khi vệ sinh nội thất và thang máy háy để để ý tránh để những vật nhỏ bị mắc kẹt bên trong khe cửa thang máy, đồng thời lưu ý bảo hành thang máy thường xuyên và đúng thời hạn Nếu bạn làm theo lời tôi nói tỉ lệ gặp phải trường hợp không đóng được cửa thang máy sẽ giảm đi đang kể

 Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm khi gặp lỗi cửa thang máy không đóng mở khi đến tầng nếu bạn gặp sự cố về thang máy hãy gọi cho Hotline của chúng tôi,hoặc nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những kiến thức về thang máy hãy theo dõi Thang máy ACG thường xuyên hơn nhé

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: