Kích thước thang máy cho chung cư

Để thuận tiện cho việc đi lại của cư dân các khu chung cư cao tầng, chung cư mini nhà đầu tư cần thiết kế và lắp đặt thang máy hợp lý. Vậy kích thước thang máy cho chung cư như thế nào là chuẩn?

Tại sao cần thiết kế kích thước thang máy chung cư hợp lý?

Đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ, mật độ dân cư tăng cao khiến việc sở hữu một căn nhà trở nên ngày càng khó khăn. Các chung cư cao tầng ra đời đã đáp ứng được nhu cầu về chỗ ở của đại đa số cư dân thành thị. Khi lựa chọn mua hoặc thuê chung cư, khách hàng luôn quan tâm đến vấn đề di chuyển – thang máy đầu tiên. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đặc biệt chú ý đến kích thước thang máy cho chung cư.

Kích thước thang máy cho chung cư không hợp lý gây bất tiện cho cư dân

Sắp đến giờ đi làm, đi học hoặc sau một ngày dài làm việc học tập mệt nhoài nhưng vẫn phải đứng chờ thang máy, chen chúc trong thang máy chật hẹp là điều không ai muốn, đặc biệt là các cư dân ở chung cư. Mấu chốt của vấn đề chính là kích thước thang máy cho chung cư không hợp lý.

thang máy chung cư

Kích thước thang máy cho chung cư không hợp lý gây tốn kém

Có 2 trường hợp kích thước thang máy không hợp lý là quá nhỏ hoặc quá rộng và cả 2 trường hợp đều gây ra lãng phí rất lớn. Nếu thang máy quá lớn thì vừa gây tốn kém cho chi phí lắp đặt, chi phí vận hành. Còn nếu thang máy quá nhỏ sẽ cũng tốn chi phí vận hành, bảo dưỡng do sử dụng nhiều.

Kích thước thang máy cho chung cư không hợp lý gây mất an toàn

Đã có rất nhiều trường hợp có tai nạn đáng tiếc do kích thước thang máy cho chung cư không hợp lý, đặc biệt là thang máy quá chật. Thang máy chật gây ra tình trạng chen chúc vào các giờ cao điểm, mọi người chen lấn xô đẩy vừa khó chịu vừa có nguy cơ mất trộm, quấy rối. Đặc biệt, thang máy chật trong giờ cao điểm thường xuyên trong tình trạng quá tải làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của sản phẩm, thậm chí là gây tai nạn.

thang máy chung cư

Kích thước thang máy cho chung cư như thế nào là hợp lý?

Hiện nay có 2 dạng chung cư ở các thành phố lớn: chung cư mini (từ 7 tầng trở xuống) và chung cư cao tầng (từ 8 tầng trở lên). Mỗi loại tương ứng với kích thước thang máy cho chung cư khác nhau:

Kích thước thang máy cho chung cư mini

Đối với chung cư mini có diện tích từ 150 đến 300 m2, kích thước thang máy hợp lý là R1800*S2000. Kích thước này tương ứng với tải trọng khoảng dưới 800kg và sức chứa tối đa khoảng 11 người.

Kích thước thang máy cho chung cư cao tầng

Thông thường các chung cư cao tầng sẽ được thiết kế nhiều thang máy, tùy vào số căn và diện tích, chủ đầu tư có thể sắp xếp số thang máy có sức chứa khoảng 15 người mỗi thang. Kích thước thang máy cho chung cư cao tầng lý tưởng là 2200*2800 hoặc 2400*3000.

Nên chọn mua thang máy cho chung cư ở đâu?

thang máy chung cư

Để nhận được tư vấn chuẩn nhất về kích thước thang máy cho chung cư, hãy liên hệ với chúng tôi – thang máy ACG. Thang máy ACG là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế, tư vấn và lắp đặt thang máy cho chung cư trên cả nước và được nhiều chủ đầu tư lớn tin tưởng.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua số 0868.08883 để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: