KHÁM PHÁ 4 BỘ PHẬN QUAN TRỌNG CỦA BÀN NÂNG THỦY LỰC

4 BỘ PHẬN CẤU TẠO BÀN NÂNG THỦY LỰC

Bàn nâng thủy lực, hay còn gọi là bàn nâng thủy lực điện không còn là thiết bị xa lạ, đặc biệt trong ngành cơ khí. Đây cũng là một trong những ứng dụng hiệu quả, giúp nâng, đỡ hàng hóa, máy móc có khối lượng lớn trong đời sống hàng ngày, có thể kể đến như thang nâng ô tô, thang tời thực phẩm, v.v...

 Bàn nâng thủy lực điện được sử dụng rộng rãi trong cơ khí và đời sống hàng ngày

Bàn nâng được sử dụng ngày càng rộng rãi bởi tính an toàn và cách sử dụng đơn giản, tiết kiệm thời gian, năng suất lao động của nó. Tuy vậy, không phải ai cũng nắm được cấu tạo bàn nâng thủy lực cũng như nguyên lý hoạt động của nó.

Trước hết, thiết bị này hoạt động nhịp nhàng dựa trên nguyên lý truyền lực qua chất lỏng với bốn bộ phận:

Bộ khung nâng

Với cấu tạo thép nguyên khối, bộ khung nâng bao gồm các thanh nâng, có tác dụng truyền lực, đẩy mặt bàn nâng. Những thanh nâng này có thiết kế đan chéo nhau theo dạng ziczac. Giữa khung và cuối khung được kết nối bằng đinh ốc vặn.

Bộ khung nâng gồm các thanh nâng xếp chéo ziczac

Mặt bàn nâng

Mặt bàn nâng của bàn nâng thủy lực được chế tạo từ thép cao cấp hoặc những khung vật liệu có độ chắc chắn cao cùng cấu tạo chắc chắn, giúp tăng hiệu quả cho việc nâng đỡ hàng hóa, đặc biệt với hàng có khối lượng lớn. Đối với một vài loại bàn nâng thủy lực điện, lan can được gắn thêm để tăng tính an toàn cho người sử dụng.

Mặt bàn nâng có cấu tạo chắc chắn giúp bảo đảm an toàn khi nâng hàng hóa khối lượng lớn

Bộ phận thủy lực

Một bộ phận quan trọng không kém, góp phần chính vào việc tạo lực đẩy cho bàn nâng thủy lực điện, bộ phận thủy lực. Bộ phận này thường nằm giữa các thanh nâng, bao gồm một pistol dài. Một đầu pistol gắn với cần bơm, đầu còn lại nối với thanh nâng, tạo lực trực tiếp lên các thanh này.

Hệ thống bánh xe

Cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng trong cấu tạo bàn nâng thủy lực, bánh xe được gắn ở phía dưới cùng của bàn nâng, tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, giúp hoạt động diễn ra trơn tru nhờ khả năng di chuyển linh hoạt.  

Tất cả bốn bộ phận chính này được kết hợp nhịp nhàng dựa trên áp lực của dầu nhớt lên pistol trong quá trình nâng hàng. Trong đó, motor (động cơ điện) hút dầu thủy lực có trong dầu nhớt. Đối với nhu cầu hạ thang, người dùng chỉ cần bóp van xả, hoặc vặn, bàn nâng sẽ tự động hạ xuống..

Ứng dụng bàn nâng thủy lực, ACG cung cấp nhiều sản phẩm giúp hỗ trợ, tăng năng suất lao động cho khách hàng như thang tời thực phẩm, thang nâng ô tô, thang máy nâng hàng, v.v....

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: