Governor thang máy là gì?

Xin chào các bạn! Chúng ta hầu hết đã không còn xa lạ với thang máy, thậm chí với nhiều người việc sử dụng thang máy là vô cùng thường xuyên. Liệu bạn đã bao giờ tự hỏi “làm cách nào mà thang máy có thể đảm bảo  an toàn như vậy?”. Hôm nay Thang máy ACG sẽ cùng các bạn tìm hiểu Bộ khống chế vượt tốc govemor thang máy là gì?


Governor là gì?

Governor hay bộ khống chế vượt tốc thang máy đúng như tên gọi là một bộ phận quan trọng trong hệ thống bảo đảm an toàn của thang máy. Governor sẽ giúp tốc độ của thang máy khi di chuyển giữa các tầng được ổn định đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

 


Cấu tạo của Governor

Governor có hình bánh xe, được thiết kế đường rãnh thường được đặt trên cùng của giếng thang. Là hệ thống hãm phanh thiết kế xung quanh đĩa phanh, hoặc đặt quấn quanh rãnh của đĩa phanh, bên còn lại ròng dây cáp xuống dưới cùng với giếng thang tạo thành ròng rọc cân.


Nguyên lí hoạt động của Governor

Điều thú vị ở đây là govemor có nguyên lí hoạt động riêng biệt với thang máy. Thật vậy governor được thiết kế với bộ đếm tốc độ hạn mức luôn luôn hoạt động, hễ thang máy phóng nhanh vượt ẩu là bị governor ngay lập tức kích hoạt hệ thống thăng cơ khí Stop lại ngay. Cũng nhờ đó mà cabin thang máy sẽ không rơi tự do ngay cả khi cáp tải bị đứt.

Tuy nhiên governor cũng có nhiều điểm tương đồng với cabin thang máy. Ví dụ như khi cabin thang máy di chuyển theo yêu cầu của người dung thì cáp Governor cũng di chuyển theo. Hoạt động liên tục,song song và gắn kết đảm bảo sự an toàn tối đa.


Tiêu chuẩn của Governor

  • Bộ phận linh kiện nào cũng có những tiêu chuẩn riêng cho việc đảm bảo vận hành an toàn và chất lượng.Governor sẽ kích hoạt khi tốc độ của thang máy vượt nhanh hơn 15% so với thang vận tốc định mức và không lớn hơn: 40% với vận tốc hơn 0.5m/s-1.4m/s; 33% với vận tốc lớn hơn 1.4m/s đến 4.0m/s; 25% với vận tốc lớn hơn 4.0m/s.

  • Governor là bộ phận giúp đối trọng có khả năng dẫn động.Chúng ta có thể sử dụng cáp thép đai thép, xích thép có đường kính nhỏ tối thiểu 6mm để mang tới hiệu quả tốt nhất cho thiết bị.
  • Cáp xích của Governor phải kéo căng bằng thiết bị kéo căng tương ứng và phải được giữ bằng một lực không nhỏ hơn 1.25 lần yêu cầu tác động của cơ cấu hãm bảo hiểm, nhưng không nhỏ hơn 300N. Thiết bị kéo căng phải có công tắc điện bảo đảm an toàn tối đa.


Govemor là 1 thiết bị cần thiết có vai trò duy trì tốc độ ổn định và bảo đảm an toàn cho người sử dụng trong những trường hợp xấu có thể xảy ra.Tuy nhiên người dung vẫn nên bảo trì thang máy đúng kì hạn để hạn chế rủi ro đến mức tối thiểu. Để biết thiêm những kiến thức thú vị về thang máy hãy thei dõi  Thang máy ACG nhé

Quý khách có thể đặt mua Governor của Thang máy ACG tại đây!

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: