Giới thiệu về cấu tạo thang máy – các bộ phận tạo nên thang máy

Thang máy là một trong những thiết bị công nghệ hiện đại có thể giúp bạn di chuyển một cách nhanh chóng. Bạn đã biết cấu tạo thang máy và anguyên lý hoạt động của thang máy chưa? Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về các thành phần thiết bị tạo nên thang máy và nguyên lý hoạt động của thang máy.

Giới thiệu về cấu tạo thang máy?

Muốn một chiếc thang máy hoạt động được thì cần có sự kết hợp của nhiều thành phần, cấu tạo khác nhau. Các bộ phận được liên kết với nhau để khiến thang máy di chuyển nhanh chóng. Trong đó, có một số bộ phận chính như sau:

Bộ phận hố thang máy

Hố thang máy hay còn được gọi là hố pit, đây là khoảng không gian được sử dụng để lắp đặt thang máy. Bộ phận này thường được thiết kế nằm ở vị trí âm so với độ cao tự nhiên tự nhiên của mặt đất. Có thể nói nếu muốn thang máy hoạt động dễ dàng, nhanh chóng và bền lâu thì đây chính là bộ phận quan trọng nhất.

Bên cạnh đó, hố thang máy còn quyết định đến tính thẩm mỹ của thang máy. Vì thế nếu muốn có một chiếc thang máy đẹp thì hãy xây dựng hố thang máy đúng và đạt tiêu chuẩn. Muốn làm được điều này bạn nhất định phải tìm kiếm được công ty lắp đặt thang máy có kinh nghiệm và sự uy tín lâu năm trong nghề.

Bộ phận điều khiển chính

Bộ phận hệ thống này bao gồm các thiết bị điện và điện tự được lập trình tự động. Đây là bộ phận được lắp đặt với mục đích đảm bảo thang máy hoạt động đúng với nhu cầu cần thiết của chúng ta. Riêng với những loại thang máy tải khách mà bạn vẫn thường bắt gặp tại các trung tâm thương mại thì hệ thống này còn được lập trình tự động tiếp nhận lệnh điều khiển và gọi tầng.

Rail dẫn hướng

Bộ phận quan trọng không kém tạo nên sự tiện ích cho thang máy chính là rail dẫn hướng. Đây là loại rail được lắp đặt thẳng đứng với mục đích giúp cabin và đối trọng có thể hoạt động đúng hướng lắp đặt. Bộ phận này cũng được sử dụng nhằm đảm bảo độ cứng để cho cabin luôn giữ được trọng lượng thích hợp.

Motor kéo

Motor kéo là một động cơ được đặt trong phòng máy với tác dụng đưa cabin hoạt động lên xuống một cách nhẹ nhàng, không tạo ra tiếng động. Các sợi dây cáp được sử dụng với mục đsich nâng kết hợp với động cơ nhằm giúp cabin hoạt động dễ dang hơn. Đây là một trong những bộ phận không thể thiếu khi lắp đặt thang máy.


Phanh và bộ hạn chế tốc độ

Để hiểu một cách đơn giản nhất thì các bạn cứ tưởng tượng như phanh xe máy, ô tô. Về cơ bản thì bộ phận này cũng được sử dụng với mục đích đảm bảo tốc độ hoạt động của thang máy, giữ cho người sử dụng được an toàn và giúp cabin có thể dừng lại đúng vị trí mà người dùng yêu cầu.

Công ty cung cấp và lắp đặt thang máy uy tín?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều công ty chuyên cung cấp và lắp đặt thang máy. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng chất lượng và không phải công ty nào cũng có nhiều kinh nghiệm cả.

Hãy đến với thang máy ACG chúng tôi – một trong những công ty lắp đặt thang máy uy tín có nhiều năm kinh nghiệm. Luôn kĩ lưỡng khi lắp đặt các bộ phận cấu tạo thang máy. Đồng thời luôn cung cấp thang máy có thương hiệu uy tín cho khách hàng, lắp đặt đủ tiêu chuẩn đề ra, đảm bảo được độ an toàn khi sử dụng sản phẩm.

Xem thêm:

Thang máy gia đình loại nhỏ

Kích thước thang máy gia đình 300kg

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: