Có thể bạn chưa biết về thang máy và kích thước thang máy chở hàng

Ngày nay, thang máy trở thành một trong những thiết bị thiết yếu sử dụng trong mọi hoạt động của con người và đặc biệt được ứng dụng để tải hàng hóa. Kích thước thang máy tải hàng hóa không quá lớn, không chiếm nhiều diện tích ngôi nhà nhưng mang đến rất nhiều lợi ích, phục vụ cho công việc khác nhau của con người. Để giúp bạn hiểu sâu hơn về thiết bị này, mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Các loại kích thước thang máy tải hàng

Một số loại kích thước thang máy tải hàng bạn có thể quan tâm như:

  • Thang máy tải hàng 0.5 tấn kích thước 2100 x 1600mm ( rộng x sâu).
  • Thang máy tải hàng 0,75 tấn kích thước 2100 x 1900mm ( rộng x sâu).
  • Thang máy tải hàng 1 tấn kích thước 2400 x 2000mm ( rộng x sâu).
  • Thang máy tải hàng 1,500 tấn kích thước 2600 x 2500mm ( rộng x sâu).
  • Thang máy tải hàng kích thước 2 tấn.
  • Thang máy tải hàng kích thước 3 tấn.

Tại sao nên sử dụng thang máy tải hàng

Như chúng ta đã biết thì thang máy ngày nay không còn quá xa lạ, nó được sử dụng ở hầu hết mọi nơi như chung cư, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, trường học, tòa nhà lớn, khu trung tâm thương mại, siêu thị hay xuất hiện ngay trong chính ngôi nhà của bạn. Có rất nhiều loại thang máy và kích thước thang máy khác nhau phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt đặc thù chẳng hạn như chở hàng chính vì vậy thang máy chờ hàng trở thành phương tiện phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa không thể nào thiếu được trong nhà máy, xí nghiệp lớn.

Thang máy chở hàng có tác dụng di chuyển hàng từ các tầng với nhau mang đến hiệu quả cao khi làm việc giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức, tiết kiệm chi phí.

Thang máy chở hàng có an toàn không

Để nói về thang máy chờ hàng có an toàn không thì trước tiên ta quan tâm đến tải trọng của thang máy. Tải trọng của thang máy cũng liên quan đến kích thước thang và chi tiết như các dòng sản phẩm đã được liệt kể ở trên. Tải trọng của một chiếc thang máy gia đình và thang máy chờ hàng không khác nhau quá nhiều, tuy nhiên nhu cầu sử dụng ở mỗi không gian, hoàn cảnh là khác nhau do đó cần đặc biệt chú ý đến vấn đề này để đảm bảo được độ an toàn.

Mỗi kích thước thang máy lại có giới hạn tải trọng nhất định. Tuy nhiên cũng cần quan tâm đến hệ thống cáp và cơ cấu nâng đủ mạnh để có thể vận chuyển hàng hóa một cách tốt nhất mà không phải lo lắng về vấn đề quá tải.

Với những chiếc thang máy chỉ dùng để chở hàng hóa thì tuyệt đối không nên để người đến gần thang máy khi thang máy đang chuyển động.

Một số lưu ý khi sử dụng thang máy chở hàng

  • Định kì kiểm tra thang máy.
  • Tuyệt đối không tự ý sửa chữa khi thang máy bị hỏng.
  • Không được lại gần thang máy chờ hàng khi nó đang hoạt động.
  • Chú ý tải trọng của thang máy chờ hàng, không nên tiếp tục đi khi có cảnh báo quá tải.
  • Đợi khi thang dừng hẳn mới được vào trong để dỡ hàng.

Những chia sẻ trên đây hẳn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thang máy chờ hàng, các loạc kích thước thang máy chờ hàng. Khi cần thi công, xây dựng thang máy thì hãy đến với Thang máy ACG đơn vị lắp đặt thang máy uy tín nhất để được chúng tôi tư vấn và phục vụ chu đáo.

 

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: