Chi phí lắp đặt thang máy gia đình bao gồm những gì?

Nhu cầu sử dụng thang máy ngày càng cao, đặc biệt là các loại thang máy gia đình. Tuy nhiên, chi phí lắp đặt thang máy gia đình lại không hề rẻ chút nào. Nếu không tính toán chi tiết có thể khiến bạn mất tiền oan mà thang máy hoạt động lại không như ý muốn. Chính vì thế, hãy chủ động lên danh sách các khoản phí cần chi tiêu để quá trình đưa thang máy vào hoạt động được thành công nhất.

Tại sao phải tính chi phí lắp đặt thang máy?

Việc xác định tổng chi phí mà bạn phải bỏ ra để lắp thang máy gia đình sẽ giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Chính từ những ngân sách dự trù đó, bạn sẽ biết được nên lựa chọn loại thang máy nào là phù hợp với gia đình mình.

Lắp đặt thang máy gia đình

Chi phí quỹ đất dành cho thang máy

Lắp đặt thang máy cũng cần một khoảng trống mới có thể thi công được. Do vậy, khi đưa nó vào hoạt động, bất cứ một công trình nào cũng phải tính toán dành ra quỹ đất giúp thang máy sử dụng được trơn tru và thuận tiện nhất.

Thông thường, thang máy gia đình sẽ chiếm kích thước hỗ thang nhỏ nhất là 1400mm x 13000m ( chiều rộng x chiều sâu). Thêm vào đó là tường bao quanh hố, dày ít nhất 110mm, diện tích phủ bì nhỏ nhất cũng lên đến 1620 x 1520mm. Dựa vào đây, bạn có thể dễ dàng tính toán diện tích quỹ đất trống cần thiết để lắp đặt thang máy là khoảng 2,5m2.

Lắp đặt thang máy gia đình 1

Chi phí xây dựng hố thang

Chi phí xây dựng hố thang phụ thuộc vào loại khung hố mà bạn lựa chọn. Hiện có 2 loại khung hố thang là cột bê tông cùng tường gạch hay dựng khung thép với ốp vách thạch cao cứng xung quanh. Sử dụng khung thép tuy dễ dàng và tiện lợi nhưng chi phí cao hơn rất nhiều.

Còn khi sử dụng hố thang cột bê tông với tường ốp gạch thì chi phí lại rẻ hơn, được nhiều gia đình lựa chọn và áp dụng. Bởi, chất lượng đảm bảo, chắc chắn, chi phí hợp túi tiền.

Chi phí mua thang máy gia đình

Trước khi lắp đặt thang máy gia đình thì trước tiền bạn phải lựa chọn và mua được loại thang máy phù hợp với yêu cầu của mình nhất. Trên thị trường hiện có thang máy liên doanh và thang máy nhập khẩu nguyên chiếc với rất nhiều mẫu mã, chủng loại cũng như đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau cho bạn lựa chọn.

Thường giá thành của thang máy gia đình loại nhỏ nhập khẩu nguyên chiếc sẽ đắt hơn so với thang máy liên doanh, nhưng chất lượng thì không đâu tốt hơn. Vi vậy, cần dựa vào nhu cầu thực tế cũng như ngân sách bạn dự định chi tiêu là bao nhiêu để quá trình lắp đặt thang máy diễn ra nhanh chóng nhất.

Chi phí hoàn thiện

Sau khi lắp đặt xong, thang máy đi vào hoạt động thì công đoạn cuối cùng chính là hoàn thiện cửa đóng mở thang máy. Cửa thang máy cũng có rất nhiều chủng loại cho bạn lựa chọn như gạch men, ốp kính, đá agranite, đá mable, ốp gỗ,…

Mức giá của các loại cửa này cũng rất khác nhau. Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như tư vấn tận tình, hãy liên hệ ngay đến các đơn vị cung cấp thang máy gia đình trên địa bàn.

Lắp đặt thang máy gia đình 2

Tóm lại, lắp đặt thang máy gia đình cần được quan tâm triệt để cả về mức chi phí đến quá trình lắp đặt sao cho thuận lợi và thành công nhất. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn hơn trong việc tính toán chi phí cũng như cân đối ngân sách lắp thang máy gia đình.

Xem thêm: Kích thước thang máy gia đình 300kg

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: