Các loại thang máy gia đình được sử dụng phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện cung cấp rất nhiều loại thang máy gia đình khác nhau, từ mẫu mã đến mức giá. Điều đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn khác nhau sao cho phù hợp với không gian sống và khả năng tài chính của mình. Vậy các loại thang máy gia đình được sử dụng nhiều nhất hiện nay là loại nào?

Phân loại theo xuất xứ

- Thang máy liên doanh: đây là loại thang máy gia đình loại nhỏ được nhập khẩu từ các thương hiệu có tiếng trên thế giới như Mitsubishi, Fuji,… nhưng phần vách và khung cabin lại được sản xuất tại Việt Nam. Ưu điểm của thang máy này là giá thành rẻ, hợp túi tiền của nhiều gia đình, kích thước lại linh hoạt, phí bảo trì, bảo dưỡng cũng phải chăng.

Các loại thang máy gia đình

- Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc: có các thương hiệu như Otis, Schilder,…, được nhập khẩu toàn bộ từ chính các nhà sản xuất nước ngoài nên chất lượng hoàn toàn đảm bảo. Nhưng đi đôi với chất lượng thì mức giá thành cũng khá cao, kích thước lại không được lựa chọn hay thay đổi. Thêm nữa, bạn phải đợi từ 3 đến 6 tháng mới có thang máy để lắp đặt khi đặt hàng.

Phân biệt theo đặc tính kỹ thuật của thang máy

- Bố trí, lắp đặt thang máy: có 2 loại là thang máy có buồng máy và không có buồng máy. Với thang máy không có buồng máy sẽ sử dụng máy kéo không hộp số để di chuyển lên xuống và có giá thành đắt hơn so với thang máy có buồng máy.

- Nguồn điện cung cấp: cũng được chia thành 2 loại là dùng điện 3 pha và loại dùng điện 1 pha.

Các thang máy gia đình nào được ưa dùng hiện nay?

Hiện trên thị trường, có 3 thương hiệu thang máy gia đình nổi tiếng được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng đó là:

Các loại thang máy gia đình 1

- Thang máy gia đình Mitsubishi: đây là thang máy của Nhật Bản, rất nổi tiếng vì chất lượng cao, nhiều tính năng hữu ích và hiện đại, mẫu mã phong phú, giá thành cũng hợp lý

- Thang máy gia đình Otis: một thang máy gia đình mang thương hiệu của Mỹ, nên giá cả khá đắt

- Thang máy gia đình Schilder là thang máy mang thương hiệu của Phần Lan, châu Âu. Tuy nhiên, loại này lại ít được quan tâm hơn so với 2 loại trên bởi giá thành cũng rất cao.

Giá thang máy gia đình khoảng bao nhiêu?

Trên chung trên toàn thị trường thì giá thang máy gia đình nói chung từ khoảng 265 đến 300 triệu đối với thang máy gia đình liên doanh, phù hợp trong các tòa nhà cao từ 3 đến 15 tầng. Bạn có thể lựa chọn các thương hiệu từ Châu Âu hay Nhật Bản.

Còn đối với thang máy nhập khẩu thì giá sẽ cao hơn rất nhiều, và phù hợp với những tòa nhà văn phòng rất cao để đảm bảo chất lượng cũng như độ bền, sử dụng lâu dài.

Các loại thang máy gia đình 2

Thế nên, trong các loại thang máy gia đình trên, quý khách nên cân nhắc về khả năng tài chính của mình trước khi lựa chọn thương hiệu nào. Hiện nay, với trình độ công nghệ phát triển, các nhà sản xuất liên doanh trong nước cũng cho ra rất nhiều thang máy gia đình nội địa chất lượng và càng ngày chiếm lấy niềm tin của khách hàng.

Ngoài ra, chế độ bảo trì, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn các loại khác. Với một số thông tin nhỏ như trên, hy vọng sẽ giúp cho quý khách lựa chọn được một bộ thang máy tốt và ưng ý nhất.

Xem thêm: Kích thước thang máy gia đình 300kg

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: