Cấu tạo thang máy tải hàng

Cấu tạo thang máy tải hàng có những cấu kiện chính sau đây.

Vào thời đại máy tính đã có mang vi điều khiển có khả năng hoạt động, xử lý cũng như lưu trữ rất lớn. Cấu tạo thang máy tải hàng được thiết kế đặc biệt, cực đại hóa năng suất và an toàn tuyệt đối. Cấu tạo thang máy tải hàng có các cấu kiện sau. 

thang may tai hang

Các mẫu cabin thang may tai hang

Tủ điều khiển thang nâng hàng  

Hệ điều khiển bằng hệ biến tần số (VVVF), tự động hoàn toàn. Xử lý tín hiệu gọi tầng theo trình tự ưu tiên chiều đang hoạt động: Tập hợp đa chiều (Full selective collective control) bằng PLC, ứng dụng trí tuệ thông minh (Interligence) trong chuyển động của thang. Bộ ghi nhớ lưu giữ toàn bộ tín hiệu gọi tầng theo hai chiều lên xuống.VVVF, PLC sản xuất tại Nhật Bản.

Tời kéo (Mô tơ) thang máy tải hàng:

Được đặt trong phòng máy với thang máy có phòng máy hoặc được đặt trên đỉnh hố thang với thang máy tải hàng không có phòng máy.

thang may tai hang

Cabin thang máy tải hàng

Là nơi dùng để tải khách và hàng hóa từ tầng nọ đến tầng kia. Cabin được kéo bởi tời kéo thông qua các dây cáp và Pully.

thang may tai hang

Cáp thang máy tải hàng

Cáp thang máy tải hàng Nâng hạ Cabin được liên kết với với đối trọng, Cabin và đối trọng đều được di chuyển trên ray dẫn hướng và luôn đi ngược chiều nhau. Mục đích của đối trọng là bảo toàn năng lượng hay giảm công suất của mô tơ ( Động cơ tời kéo). Đối trọng nặng hơn khoảng 40% khi Cabin đủ tải: Cabin + 40%Cabin = Đối trọng. Để Cabin có thể đi lên và đi xuống thì mô tơ kéo có thể đổi chiều quay thông qua hệ thống điều khiển đặt trong tủ điện.


Bộ khống chế vượt tốc hay còn gọi là bộ hạn chế tốc độ thang máy tải hàng:

Bộ phận này chỉ làm việc khi Cabin di chuyển qúa tốc độ cho phép khoảng 20 – 40% hoặc khi đứt cáp … thì bộ khống chế vượt tốc sẽ cắt điện điều khiển tời nâng và tác động cho bộ phanh bảo hiểm làm việc để dừng Cabin lại.

Giảm chấn  thang máy tải hàng:

Phía đáy hố thang, bên dưới Cabin và đối trọng được lắp giảm chấn để dừng và đỡ cabin, đối trọng trong trường hợp cabin hoặc đối trọng chuyển động xuống dưới, vượt quá vị trí đặt công tắc hạn chế hành trình cuối cùng. Khoảng cách khi giảm chấn nén đến tận cùng phải được xác định theo TCVN, tuy nhiên đó phải là khoảng cách an toàn cho việc sửa chữa, bảo dưỡng ở đáy hố thang máy tải hàng ..

Cửa cabin, cửa tầng  thang máy tải hàng:

thang may tai hang

Thường là loại cửa lùa về một phía hoặc hai phía. Cửa chỉ đóng hoặc mở khi cabin dừng chính xác trước cửa tầng thông qua cơ cấu đóng mở cửa đặt trên nóc Cabin. Để đảm bảo an toàn khi thang máy tải hàng hoạt động thì cửa cabin và cửa tầng phải đóng mở ăn khớp với nhau thông qua hệ thống khóa liên động …

Ray dẫn hướng cabin và đối trọng  thang máy tải hàng:

Ray thang máy tải hàng dẫn hướng được lắp dọc giếng thang để dẫn hướng cho cabin và đối trọng đi lên và đi xuống. Ngoài việc dẫn hướng và định vị cho cabin và đối trọng hoạt động theo thiết kế, ray dẫn hướng còn phải đảm bảo độ cứng để khi phanh bảo hiểm làm việc (trong trường hợp cabin chạy quá tốc độ cho phép hoặc cabin bị đứt cáp và cabin đang chở tải trọng lớn nhất cho phép)



ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TỐT NHẤT VUI LÒNG LIÊN HỆ:
ACG  
*********
Address: No.7, Alley 260/1 Doi can, Lieu Giai Ward, Ba Dinh District, Hanoi, Vietnam
Office: No. 22 De To Hoang, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam
Tel: (84.4). 38632428 | 62.92.72.87 | F: (84.4). 38632428 | M: 0983500997
Email: achauelevator@gmail.com
 https://plus.google.com/u/1/113558819336639467003/posts                    
*********

            Elevators - Electrical Equipment - Cables 

 

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: