Tìm hiều về QUẠT THÔNG GIÓ THANG MÁY (Nguyên lý và cấu tạo)

TÌM HIỂU VỀ QUẠT THÔNG GIÓ THANG MÁY

Bạn có bao giờ băn khoăn về việc thông khí trong thang máy, rằng trong quá trình di chuyển, bạn cảm nhận được một luồng gió mát từ đâu đó và bạn cứ ngỡ là thang máy hở và gió được thổi qua khe? Thắc mắc của bạn sẽ được Thang Máy ACG giải đáp phần nào trong bài viết dưới đây. Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về quạt thông gió thang máy nhé!

Đọc thêm: Cách phòng tránh covid trong thang máy

Tính cần thiết

Thang máy được biết đến là một không gian kín, tứ phía buồng thang được bao bọc bởi vật liệu kín và gần như chỉ được tiếp xúc không khí ngoài khi cửa thang máy ở chế độ dừng mở. Chính vì vậy, việc thiết kế một hệ thống thông khí là vô cùng cần thiết không chỉ đối với thang chở người mà còn có tác động đến các loại thang chở hàng

  • Tạo không khí dễ chịu, giảm cảm giác bí bách, ngột ngạt cho người sử dụng thang máy
  • Làm mát các thiết bị trong và ngoài cabin với tần suất và thời gian sử dụng liên tục

Thiết kế quạt gió trong thang máy

Quạt thông gió được thiết kế ẩn trên trần cabin giúp đưa luồng gió dễ dàng, hiệu quả và tăng tính thẩm mỹ. Lắp đặt tản gió ở hai bên phía cuối thang máy (một bên hút gió từ ngoài đẩy vào trong cabin, một bên hút gió từ trong cabin đẩy ra ngoài qua lỗ thông gió trên trần cabin) đảm bảo sự tiện dụng đồng thời không ảnh hưởng đến thiết kế của cầu thang máy.

Lựa chọn quạt thông gió thang máy ACG tại đây

Nguyên lý hoạt động của quạt thông gió thang máy

Để vận hành hệ thống quạt thông gió cần tới sự kết hợp giữa hệ thống điện và hoạt động của thang. Sau khi cửa thang khép lại, hệ thống điện hoạt động tạo ra các luồng gió điều hòa giúp người bên trong thang máy cảm thấy dễ chịu trong thời gian di chuyển.

Trường hợp thang máy mất điện: hệ thống điện dự phòng của thang sẽ hoạt động để đưa thang đến tầng gần nhất. Cùng với đó, hệ thống quạt thông gió cũng hoạt động dựa trên hệ thống máy phát điện tạm thời, giúp cho những người trong thang không bị thiếu ngạt không khí khi ở trong thang, cung cấp ôxi trong nhiều giờ hoặc nhiều ngày tùy vào mức độ dự trữ điện của từng loại máy.

Quạt thông gió sử dụng trong cabin có sự liên kết đồng nhất với hệ thống điện của thang máy, giúp quạt thông gió có thể hoạt động một cách hiệu quả, chính xác nhất. Quạt thông gió sẽ bắt đầu hoạt động khi cửa cabin thang máy đóng lại, sự phối hợp thuần thục và chuẩn xác đó đảm bảo cho không gian bên trong thang máy luôn thoáng đãng, trao đổi không khí bên trong và bên ngoài liên tục đem lại luồng không khí cho cabin.


Lưu ý khi sử dụng quạt thông gió thang máy

Lựa chọn quạt có công suất phù hợp, số lượng cần thiết,... đảm bảo duy trì khả năng thông gió lý tưởng và phù hợp nhất với không gian trong cabin

Việc lắp đặt cần phải được thực hiện bởi những thợ chuyên nghiệp, lành nghề, có kinh nghiệm

Khi thực hiện bảo trì, bảo dưỡng định kỳ cho thang máy thì việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống quạt thông gió cũng cần được thực hiện. Việc bảo trì đúng cách và bảo dưỡng thường xuyên giúp quạt thông gió duy trì được độ bền và khả năng hoạt động ổn định.

Sau thời gian dài, quạt thông gió có thể gặp các vấn đề như bám bụi bẩn, côn trùng,... Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra, tiến hành vệ sinh, lau chùi sạch sẽ để bảo đảm độ bền và đồng thời duy trì khả năng hoạt động hiệu quả của sản phẩm.

“Gió bắt đầu từ đâu?” Lần này thì bạn sẽ biết chắc chắn là từ quạt thông gió rồi nhé. Tuy chỉ là một sản phẩm bổ sung nhưng quạt thông gió góp phần rất quan trọng trong việc vận hành tối ưu một chiếc thang máy. Đừng ngần ngại bổ sung quạt thông gió vào danh mục các linh kiện thang máy cần thiết nhé, chắc chắn việc chọn mua một chiếc quạt thông gió tốt sẽ đem đến nhiều tiện ích cho bạn trong quá trình sử dụng thang máy đó!

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: