Các trường hợp thang máy bị sự cố hay gặp

Ít người quan tâm và tìm hiểu được những sự cố có thể xảy ra và trang bị cho mình những kiến thức thang máy để đối phó khi gặp sự cố. Sử dụng thang máy giúp chúng ta di chuyển nhanh hơn, hiệu quả. Đặc biệt tại các tòa nhà cao tầng thì tầm quan trọng của thang máy thì không phải bàn tới.

Sự cố thang máy

Tại các thành phố lớn thì việc tiếp xúc và sử dụng thang máy có thể nói là hoạt động diễn ra hằng ngày với mỗi người, Hầu hết chúng ta chỉ biết mở cửa, chọn tầng và di chuyển đến nơi mình muốn. tuy nhiên khi thang máy mất điện ta nên xử lý ra sao:
Sự cố mất điện là sự cố có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào, có thể do điều kiện khách quan hoặc chủ quan. Tuy nhiên người sử dụng thật bình tĩnh vì thang máy tải khách hiện nay đều có bộ cứu hộ tự động Automatic Rescue Device (gọi tắt là ARD), tác dụng của bộ cứu hộ ARD nhằm giúp đưa thang về vị trí gần nhất để cho người bị kẹt trong thang có thể thoát ra ngoài thông qua hệ thống tích điện. tuy nhiên trong 1 số trường hợp thì hệ thống ARD bị hỏng hóc hoặc không hoạt động thì người bị kẹt có thể nhờ sự chợ giúp bên ngoài.

Thang máy, thang máy tải hàng bị treo: Thang máy đang hoạt động thì bị dừng đột ngột. Sự cố này xảy ra hầu hết là do nguyên nhân quy trình bảo trì chưa tốt. Các thiết bị không được kiểm tra và thay thế kịp thời. Ngoài ra thang máy ngừng hoạt động động cũng có thể do lỗi từ nguồn điện (mất pha, đảo phả) khi đó thang cũng sẽ không chạy nhằm bảo vệ các thiết bị.

 Mất kiểm soát về tốc độ: Thang máy chạy với tốc độ vượt mức cho phép. Sự cố này chỉ dễ dàng nhận biết khi tốc độ thang chạy quá nhanh so với tốc độ bình thường.
Thang máy rơi tự do: Sự cố này xảy ra chủ yếu bởi nguyên nhân là đứt cáp hoặc bộ phận thắng bị hỏng. Sự cố này nguy hiểm hơn rất nhiều so với khi thang máy mất kiểm soát về tốc độ. Và khiến cho người sử dụng thang máy lo sợ, hoang mang nhất. Sự cố này cũng có thể gây ra những tai nạn thang máy đáng tiếc.

Cả hai trường hợp thang vượt tốc hay rơi tự do đều được bảo vệ bằng thiết bị khống chế vượt tốc, khi đó hệ thống thắng cơ sẽ hoạt động giúp cabin bám chặt vào rail để tránh xảy ra các tai nạn. Do đó khi bảo trì, hệ thống này cần phải được đặt biệt chú ý.
ít người quan tâm và tìm hiểu được những sự cố có thể xảy ra và trang bị cho mình những kiến thức thang máy để đối phó khi gặp sự cố.

ACG  
*********
Address: No.7, Alley 260/1 Doi can, Lieu Giai Ward, Ba Dinh District, Hanoi, Vietnam
Office: No. 22 De To Hoang, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam
Tel: (84.4). 38632428 | 62.92.72.87 | F: (84.4). 38632428 | M: 0983500997
Email: achauelevator@gmail.com
 https://plus.google.com/u/1/113558819336639467003/posts                    
*********

            Elevators - Electrical Equipment - Cables 


Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: