Bảo dưỡng thang máy gia đình

Bảo dưỡng thang máy gia đình định kỳ là việc làm cần thiết để kịp thời phát hiện, sửa chữa sự cố thang máy, đảm bảo thang máy hoạt động tốt nhất để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Vậy việc bảo dưỡng này bao lâu nên thực hiện, quy trình như thế nào, cần lưu ý những gì... tất cả những điều này sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Bảo dưỡng thang máy gia đình

Bao lâu nên bảo dưỡng thang máy gia đình 1 lần?

Về cơ bản, thang máy càng chạy về sau càng êm hơn nhưng cũng đồng nghĩa với việc nó cần được kiểm tra và tu bổ thường xuyên để tránh tình trạng khô dầu nhớt hoặc hỏng hóc một bộ phận nào đó gây ra sự cố đột ngột. Thời gian bảo dưỡng thang máy định kì tùy thuộc vào tình trạng của Thang máy:

- Thang máy mới: thường có chế độ bảo hành ít nhất là 1 năm nên trong năm đầu các công ty thang máy sẽ có thợ bảo dưỡng đi bảo trì và kiểm tra định kì mỗi tháng.

Bảo dưỡng thang máy gia đình 1

- Thang máy cũ: dù thang máycó không hỏng hóc gì thì vẫn nên bảo trì hàng tháng để tìm ra những sự cố có thể xảy ra để khắc phục luôn, đảm bảo thang hoạt động ổn định, không xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Quy trình bảo dưỡng thang máy gia đình như thế nào?

Quy trình khép kín khi tiến hành bảo dưỡng thang máy gia đình diễn ra như sau:

- Kiểm tra hoạt động tổng thể của thang: cửa cabin, cửa tầng, lệnh dừng đúng tầng, hệ thống chiếu sáng và gọi tầng bên trong cabin, hệ thống liên lạc trong thang.

- Kiểm tra phần thiết bị động cơ thang máy: quan sát và nghe tiếng hoạt động của động cơ xem có vấn đề gì không, tra nhớt cho động cơ.

- Kiểm tra tủ đệm và các thiết bị khác xem có vấn đề gì không.

- Kiểm tra toàn bộ cáp tải khi thang chạy lên xuống.

- Kiểm tra hoạt động của thắng cơ, thắng từ, các puly trong thang.

- Thông báo kết quả kiểm tra tới khách hàng, nếu có hư hỏng thì đưa ra phương án xử lí

- Lập biên bản kết thúc bảo trì dưỡng có chữ kí xác nhận của gia đình.

Những lưu ý khi bảo dưỡng thang máy gia đình

Để quá trình bảo dưỡng thang máy gia đình diễn ra một cách hiệu quả, tiết kiệm được chi phí, người sử dụng nên:

- Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ bảo dưỡng thang máy gia đình loại nhỏ uy tín để phát hiện đầy đủ các lỗi có thể xảy ra, được tư vấn khách quan và chi tiết để xử lí đúng vấn đề, không bỏ sót lỗi hoặc không bỏ sót các linh kiện đã đến thời kì cần thay.

- Trước khi bảo dưỡng hãy xem kĩ hợp đồng để nắm được chính xác công việc sẽ diễn ra nhờ đó mà kiểm soát được các hoạt động của bên dịch vụ và nắm bắt được tình trạng hoạt động của thang.

- Giữ liên lạc thường xuyên với công ty bảo trì thang máy để có những lời khuyên hữu ích, kịp thời sửa chữa hoặc thay mới linh kiện có dấu hiệu bất ổn.

Việc bảo dưỡng thang máy gia đình được yêu cầu hết sức nghiêm ngặt thông qua sự chuẩn xác trong quy trình bảo dưỡng nhằm mục đích đảm bảo an toàn vận hành và xử lý ngăn ngừa các sự cố trong quá trình vận hành. Dịch vụ bảo dưỡng thang máy có 2 hình thức: bảo dưỡng tiêu chuẩn và bảo dưỡng trọn gói, mỗi hình thức có đặc thù và tính năng riêng nên mỗi gia đình nên cân nhắc để lựa chọn hình thức bảo dưỡng thang sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.  

Thang máy ACG là nhà cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng định kì cho thang máy uy tín với đội ngũ nhân viên kỹ thuật có năng lực và giàu kinh nghiệm, thân thiện, nhiệt tình, luôn lắng nghe và nỗ lực phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Quá trình bảo dưỡng thang máy của chúng tôi được tiến hành một cách nhanh chóng, chuẩn xác nên đảm bảo thang máy được hoạt động ổn định, an toàn. Ngay khi có nhu cầu bảo dưỡng thang máy gia đình, hãy liên hệ với chúng tôi 24/7, kỹ thuật viên của ACG sẽ có mặt trong thời gian sớm nhất để thực hiện yêu cầu của quý khách.

Xem thêm: Kích thước thang máy gia đình 300kg

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: