Thang máy tải hàng thiết bị cảm biến an toàn cửa không thể thiếu

Thang máy tải hàng thiết bị cảm biến an toàn cửa không thể thiếu, thanh Photocell - mành cửa thang máy hay còn có các tên gọi như: mành hồng ngoại, photocell thanh.
mang hong ngoai thang may tai hang

Mành hồng ngoại dạng thanh được gắn cố định dọc hai bên cánh cửa cabin hoặc hai bên đố cửa cabin. Khi cửa đang đóng, nếu hàng hóa cản che chắn giữa cửa cabin photocell thang máy có tác dụng đưa tín hiệu về tủ điều khiển, hệ điều khiển chính sẽ phát lệnh mở cửa cabin
Photocel có hai loại là photocell dạng điểm và photocell dạng thanh.
Photocell dạng điểm: Nó gồm hai "mắt thần" được gắn ở hai mép cánh cửa thang máy, ở khoảng cách từ 50cm đến 90cm so vớt mặt sàn cabin. Do chỉ có hai mắt nên phạm vi bảo vệ hẹp, chỉ là một đường thẳng, do đó khi thang máy đang đóng cửa, vật cản phải cắt đúng đường thẳng đó thì thang máy mới tự động mở cửa ra. Đây là một điểm yếu của loại photocell này, vì vậy hiện nay nó ít được ứng dụng, chủ yếu xuất hiện ở các loại thang máy có giá thành thấp.

mang hong ngoai thang may tai hang

Photocell dạng thanh: Để giải quyết nhược điểm của photocell dạng điểm, photocell dạng thanh đã ra đời. Đây là loại photocell có chiều dài mỗi thanh khoảng 2000mm, bao gồm hai thanh được gắn ở hai bên cánh cửa thang, do đó đó phạm vi bảo vệ của nó bao trùm gần như toàn bộ khoảng mở của cửa thang nên khi gặp vật cản ở bất cứa điểm nào, thang máy tải hàng điều sẽ tự động mở cửa, giúp tránh tình trạng bị kẹt tay, người vào cánh cửa thang máy, hàng hóa sẽ ko bị kẹt gây nguy hiểm cho người sử dụng và tránh được hư hỏng hàng hóa.

Video giới thiệu Photocell


 
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: