Lựa chọn tốc độ cho thang máy

Thang máy là một phần không thể thiếu và đóng góp vai trò rất quan trọng cũng như làm tăng thêm sự sang trọng cho tòa nhà. Chính vì những yếu tố trên nên sự cần thiết phải trang bị, lựa chọn một hệ thống thang máy sao cho không những đảm bảo được tính thẩm mỹ, tiện dụng và an toàn cho người sử dụng mà phải có kích thước nhỏ gọn phù hợp với kiến trúc của tòa nhà là điều mà rất nhiều người đang quan tâm.

 tốc độ cho thang máy

   Với mục đích giúp Quý khách có thể lựa chọn được một hệ thống thang máy phù hợp với các tiêu chí mà Quý khách mong muốn cả về chất lượng, hình thức và kinh phí dự kiến chúng tôi xin đưa ra một số chỉ dẫn và tiêu chí sau:

- Diện tích sử dụng và số người trong tòa nhà    
- Mục đích sử dụng tòa nhà    
- Chiều cao tòa nhà    
Từ đó, thang máy ACG sẽ có công thức tính trên cơ sở đảm bảo chỉ tiêu tốc độ giải phóng người trong 5 phút ở giờ cao điểm suy ra số lượng thang cần sử dụng, bố trí nhóm thang hoạt động, tốc độ và tải trọng của thang. Theo kinh nghiệm của ACG thì có thể tính toán tương đối về tốc độ:

- Tòa nhà 8 tầng trở xuống thì có thể lựa chọn tốc độ thang máy 60m/p    
- Từ 9-14 tầng có thể lựa chọn tốc độ 90m/p    
- Từ 14-21 tầng có thể lựa chọn tốc độ 105m/p    
- Từ 21 tầng trở lên có thể lựa chọn tốc độ cao hơn là 120m/p
   Một sai lầm khi lựa chọn thang máy là lựa chọn tải trọng lớn và tốc độ cao. Trong trường hợp này, chủ đầu tư sẽ bị tăng giá trị đầu tư mà không giải quyết được chỉ tiêu giải phóng hành khách trong tòa nhà và thậm chí còn lãng phí. 
Video giới thiệu thang máy tốc độ cao


Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: