THANG MÁY VÀ THẺ TỪ

Chức năng quản lý thang máy bằng hệ thống thẻ từ áp dụng cho những tòa nhà chung cư cao cấp, kết hợp trung tâm thương mại có đông người lên xuống, di chuyển giữa các tầng trong tòa nhà. Với biện pháp quản lý thang máy bẳng phương pháp sử dụng thẻ từ ta có thể kiểm soát, hạn chế, đảm bảo an ninh trong tòa nhà không để kẻ xấu lợi dụng thang máy đột nhạp vào các tầng. Hệ thống thẻ từ hoạt động theo phương thức khi khách hàng ở trong tòa nhà đăng ký theo số tầng, sẽ được cấp phát thẻ từ được lập trình sẵn. Mỗi thẻ được cấp quyền lên xuống tầng cố định, không di chuyển tới các tầng không được đăng ký hoặc không có thẻ sẽ không đến được.

Khi muốn di chuyển bằng thang máy tới tầng mặc định, khách hàng sử dụng thang máy chỉ việc quét thẻ qua bộ đầu đọc được tích hợp trong Cabin thang máy, sau đó hệ thống điều khiển trung tâm thang máy sẽ phân tích tín hiệu được đăng ký truyền đến và đưa khách hàng tới tầng cố định, đã được lập trình sẵn trong thẻ.


Trung tâm điều hành tòa nhà sẽ quản lý được người ra vào, thời điểm sử dụng thang máy đến các tầng. Sử dụng hệ thống thẻ từ quản lý thang máy một cách dễ dàng, thuận tiện cho các tòa nhà, trung tâm thương mại, văn phòng v.v…


Có thể nói công nghệ thẻ từ cho thang máy là bước tiến lớn trong ngành công nghiệp thang máy hiện nay, nó giúp cho các nhà quản lý trong tòa nhà làm việc trở lên dễ dàng hơn. Đồng thời nâng cao an ninh trong tòa nhà.

Đây là hình thức mới đang bắt đầu được áp dụng tại Việt Nam,với hình thức mới này khiến cho việc quản lý thang máy trở nên dễ dàng hơn.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: