Công dụng máy kéo không hộp số

Trong hệ thống thang máy có rất nhiều bộ phận cũng như các thiết bị thực hiện chức năng riêng của chính nó. Cabin thang máy được nâng lên, hạ xuống an toàn và êm ái thì cần khá nhiều thiết bị hỗ trợ, trong đó có máy kéo.

Thang máy có máy kéo vơi kích thước nhỏ gọn.
Máy kéo thang máy không hộp số (là loại không có hệ thống bánh răng giảm tốc) sử dụng công nghệ nam châm vĩnh cửu nên không cần bảo dưỡng động cơ.

Tiết kiệm năng lượng: Nhờ hiệu suất cao của động cơ máy kéo đồng bộ, năng lượng tiêu thụ của hệ thống thang máy chỉ còn 60% so với động cơ có hộp số thông thường, cho phép khách hàng tiết kiệm được khoản chi phí tương đối lớn.
Thân thiện môi trường: Không còn các vấn đề do dầu mỡ của hộp số gây ra.
Không tiếng ồn: Do tốc độ vòng quay của motor thấp hơn so với máy kéo thang máy động cơ có hộp số thông thường. Vì vậy, giảm thiểu tối đa sự rung lắc về cơ khí và khắc phục được hoàn toàn tiếng ồn do không có hộp số khi thang máy chạy tốc độ cao.
Độ ổn định cao: Thang máy động cơ không hộp số quay với tốc độ thấp, nên tuổi thọ sử dụng thang máy cũng sẽ tăng cao.
Mức độ an toàn: Với khả năng tự sản sinh ra năng lượng hãm làm tăng hiệu suất chống trượt cabin thang máy.
Linh hoạt: Với kích thước nhỏ gọn của động cơ không hộp số cho phép tiết kiệm được không gian kiến trúc. Do sử dụng phương án truyền 2:1 nên sẽ vẫn đảm bảo ma sát để cabin thang máy chuyển động. Khi nó hạn chế thấp nhất giá kê máy dẫn đến hạn chế tối đa chiều cao phòng máy.
Phải nói rằng đây là loại máy kéo thang máy được lắp đặt, thích hợp cho những công trình bị hạn chế chiều cao xây dựng.



Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: