CÁC PHƯƠNG PHÁP TIẾT KIỆM ĐIỆN CHO THANG MÁY

Giải pháp tiết kiệm năng lượng điện cho thang máy không chỉ là là tiết kiệm điện cho gia đình bạn mà đó còn là cách bảo vệ môi trường đang được nhiều người quan tâm hiện nay. biện pháp giảm lượng điện năng tiêu thụ cho tòa nhà không phải chủ đầu tư nào cũng có thể biết được, vì vậy các đơn vị cung cấp thang máy cần tư vấn đẻ chủ đầu tư có những lựa chọn phù hợp nhất với ngôi nhà của mình mà lại vấn tiết kiệm được điện năng khi lắp đặt và sử dụng thang máy.
Những giải pháp tối ưu cho việc tiết kiệm điện năng khi tòa nhà sử dụng thang máy.
Thang máy di chuyển lên xuống cabin thang máy với tải trọng lớn, máy kéo hoạt động như một nguồn sinh năng lượng.Mono máy kéo là bộ phận quan trọng nhất của hệ thang máy cũng là bộ phận tiêu hao điện nhiều nhất.


Đối với hệ thống máy kéo khi thang máy càng cũ thì càng tiêu tốn điện năng.Vì vậy, ta nên thay thế máy kéo mới.

·         Ta có sử dụng máy biến tần Danfoss để điều khiển hệ thống. Cách này giúp ta có thể tiết kiệm được gần 40% điện năng so với hệ thống cũ và hơn nữa hoạt động ổn định, kéo dài tuổi thọ và giảm thiểu được rủi ro trong quá trình sử dụng.Ngoài ra, một biện pháp khác vừa tiết kiện điện năng vừa có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho người sử dụng. Đó là phương án lắp đặt đèn led chiếu sáng trong cabin thang máy, nó thay thế đèn huỳnh quang thông thường

  • Đèn led mang lại hiệu quả tiết kiệm điện lên tới 80% so với các loại đèn khác mà tuổi thọ lại cao vào khoảng 35000 giờ đến 50000 giờ.
·         Tính năng tự động tắt đèn, tắt quạt CLO-A, CFO-A. Nếu trong 1 thời gian nhất định không có lệnh gọi thang máy thì quạt thông gió, đèn sáng sẽ tự động tắt để tiết kiệm năng lượng.

Bên cạnh những giải pháp đã nêu trên, chúng ta có thể kết hợp giữa phương án tiết kiệm điện thông qua việc quản lý và vận hành hệ thống thang máy, với việc nâng cao ý thức tiết kiệm của người sử dụng. Đặc biệt, chúng ta nên biết rằng việc phân phối thời gian làm việc hợp lý của các nhân viên trong tòa nhà cũng góp phần hạn chế sử dụng thang máy quá nhiều vào cùng một thời điểm.
Trên đây là 1 số giải pháp cơ bản giúp tiết kiệm điện năng cho tòa nhà sử dụng thang máy mà các chủ đầu tư và các hộ gia đình muốn lắp thang máy nên tham khảo, nhằm tìm kiếm giải pháp tốt nhất cho năng lượng điện của gia đình cũng như của xã hội.
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: