Các loại ốp sàn cabin thang máyy

Sàn thang máy là bộ phận không thể bỏ qua khi trang trí thang máy.Trong bài viết này hãy cùng Thang máy ACG tìm hiểu về các loại vật liệu dùng trong ốp sàn thang máy nhé! 

Các loại vật liệu ốp sàn thang máy

Tùy thuộc vào chức năng và công dụng của thang máy chủ đầu tư có thể lựa chọn loại nguyên liệu phù hợp để trang trí. Hiện nay trên thị trường thang máy sàn cabin thường được làm bởi 3 vật liệu: Đá; nhựa giả đá, Gỗ.

Sàn nhựa giả đá

Đây là loại sàn được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, rất tiện lợi với giá thành rẻ. Tuy nhiên vì độ bền với tính thẩm mỹ không cao nên ít được đưa vào sử dụng.

Ưu điểm: Giá thành rẻ, đa dạng mẫu mã.

Nhược điểm: Độ bền kém.

Sàn cabin làm từ gỗ

Thông thường ta rất ít khi thấy gỗ được dùng để ốp sàn cabin, thường chỉ những loại thang máy đặc biệt  nhập khẩu nguyên nội thất mới sử dụng. Còn lại đa phần chỉ ốp gỗ ở trong thân cabin.

Hình ảnh sàn cabin ốp gỗ

Ưu điểm: Tăng độ sang trọng của thang máy, giúp tạo cảm giác ấm cúng trong thiết kế không gian.

Nhược điểm: Khi sử dụng lâu dài có thể xuất hiện nhiều tình trạng xấu ảnh hưởng tới độ co giãn của các tấm gỗ. Trong quá trình sử dụng phải đảm bảo được vệ sinh và chống các loại côn trùng như mối mọt xâm nhập. Nếu sử dụng gỗ trong vật liệu ốp sàn thì nên sử dụng thêm tấm nệm vì khi sàn gỗ bị tiếp xúc nhiều sẽ bị trầy bạc màu gỗ.

Sàn cabin làm từ đá

Đá là loại vật liệu chính được sử dụng làm sàn thang máy. Tên của 2 loại đá thường được sử dụng trong thang máy  là Granite và Marble.

Trong đó granite  hay có tên gọi là Đá Hoa Cương được sử dụng rộng rãi hơn bởi tính đa dạng màu sắc. Nhờ đặc tính không hấp thụ nhiệt loại đá này là loại vật liệu thích hợp nhất đối với các vùng khí hậu nhiệt đới như nước ta. Ngoài ra Đá Granite có khả năng chống thấm rất tốt, độ bóng cao dễ dàng vệ sinh và lau chùi.

Hình ảnh sàn đá cabini thang máy

Loại đá marble ít được sử dụng hơn vì thường chỉ có 1 màu đơn đơn điệu và thường được sử dụng để ốp nguyên khối cho thang máy.

Ưu điểm: Loại vật liệu bền đẹp có tuổi thọ có thể lên tới 50 năm, kháng lại ảnh hưởng xấu của tự nhiên nhờ khả năng chống ẩm và cách nhiệt.

Nhược điểm: Khiến thang máy có trọng tải bị tăng lên.

Sàn cho cabin thang máy tải hàng

Với thang máy tải hàng yêu cầu trong công năng sử dụng với mục đích khác nhau vậy nên trong thiết kế cũng có phần thay đổi so với những loại thang máy chuyên chở khách. Do tính chất vận chuyển hàng hóa nặng với tần suất cao, việc va đập hàng hóa trong quá trình vận chuyển là không thể tránh khỏi.

Sàn cabin tôn gây chống trượt

Để đảm bảo nội thất bên trong của thang tải hàng có thể sử dụng được bền đẹp các chủ đầu tư nên sử dụng thép tấm hoặc tôn gân chống trượt để làm sàn cabin thang hàng. Một điều đặc biệt của vật liệu này là trên mặt của tấm thép có các đường gân đường gờ nổi lên. Các đường vân còn có tác dụng giúp tăng độ cứng và tăng khả năng ma sát, hỗ trợ giúp cố định hàng hóa trong khi thang tải hàng vận hành.

 Ưu điểm: Khả năng chịu lực, chống ăn mòn tốt. Giá thành vừa phải.

Nhược điểm: Không đa dạng về thiết kế mẫu mã, ít tính thẩm mĩ

Trên đây là tổng hợp các loại vật liệu dùng trong ốp sàn thang máy. Hãy theo dõi thang máy ACG để đọc thêm những thông tin về thang máy mới nhất nhé!

 Có thể bạn quan tâm:

 

 

Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận